Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1965, Page 27

Eimreiðin - 01.09.1965, Page 27
EIMREIÐIN 223 um forn-germanskan skáldskap, eins og Malone’s (Scilling), próf- essors Konstantins Reichardt í Yale og hinna ágætu fræðimanna í Cambridge, Englandi, hjónanna Munro og Kershaw Chadwick í hinu mikla safnriti þeirra, Growtli of Literature (I, 1932-), að siður hali verið á þjóðflutningaöldunum, að tvö skáld flyttu þjóðhöfð- lugjum kvæði sín eins og skáldin tvö í Widsith. Væri þá vafasamt hvort skáldin kvæðu saman eða á víxl, og þó þau kvæði á víxl, gæti shkt verið einfalt samtal, en ekki hin einkennilega germansk-finnska vixlkveðandi. (Chadwick hjónin gera víst aldrei ráð fyrir þessari Htualistisku víxlkveðandi þótt þau oft nefni, að menn kveði á víxl 1 samtali eins og persónur í leikritum, en fullt er af slíkum sam- tolum í Eddukvæðum). Gott dæmi eru skáldin tvö, sem Priscus Segir, að hafi flutt Attila kvæði sín skömmu áður en hann dó 448. Chadwick hjónin ætla að vera megi, að þessi skáld hafi ef til vill hveðið á víxl, en mér skildist á Konstantin Reichardt, að hér mundi Veru um mína víxlkveðandi að ræða. Chadwick hjónin bera bálför hjólfs og hauglagningu, með reið tólf riddara kringum hauginn að ^ndingu, saman við jarðarför Attila, þar sem margir ríða kringum ann á líkbörunum og syngja honum lof fyrir unnin afrek. En þau gera meira. Þau bera þessar germönsku bálfarir eða hauglagningar Saman við bálför Achillesar í Odysseifskviðu xxxiv, 60. Þar segir SV° ”^har níu sönggyðjurnar sungu á víxl með fagri rödd og hörm- nhu mjög; sást þá enginn af Akkeum ógrátandi, því hin rómsnjalla SOnggyðja hóf sig þá svo hjartnæmilega. Við grétum þig seytján aga og nætur samfleytt, jafnt ódauðlegir guðir sem dauðlegir menn, en a atjánda degi brendum við líkið og slátruðum mörgum feiturn sauðum og bjúghyrndum nautum umhverfis bálið og þar varstu endur í klæðum goðanna og í miklum smyrslum og sætu hunangi, en margir ágætismenn runnu vopnaðir í kringum bálið þar sem þú annst, bæði fótgangandi menn og ríðandi.“ Chadwicks hjónin eru ekki viss um að nokkur söngur á íslandi lafi tíðkazt áður en kirkjumúsík (1000) og dansar (1100) bárust I ■uigað, nema ef fremja skyldi seið, eða gala galdra, því oft er svo j'. °r®a tekið þar sem lýst er látum seiðkvenna eða seiðskratta, að gur var sú kveðandi að heyra (Laxdœla). Ég hygg, eins og þau ag°ntn, að því verði ekki neitað, að söngur hafi verið notaður til f fremja seið og galdra. Ég er líka sannfærður um það að víxl- andin í Sturlungu er aðferð til að fremja seið eins og galdralag tvítekningu sína sem líka var notað til töfra. En af því sögnin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.