Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1965, Síða 27

Eimreiðin - 01.09.1965, Síða 27
EIMREIÐIN 223 um forn-germanskan skáldskap, eins og Malone’s (Scilling), próf- essors Konstantins Reichardt í Yale og hinna ágætu fræðimanna í Cambridge, Englandi, hjónanna Munro og Kershaw Chadwick í hinu mikla safnriti þeirra, Growtli of Literature (I, 1932-), að siður hali verið á þjóðflutningaöldunum, að tvö skáld flyttu þjóðhöfð- lugjum kvæði sín eins og skáldin tvö í Widsith. Væri þá vafasamt hvort skáldin kvæðu saman eða á víxl, og þó þau kvæði á víxl, gæti shkt verið einfalt samtal, en ekki hin einkennilega germansk-finnska vixlkveðandi. (Chadwick hjónin gera víst aldrei ráð fyrir þessari Htualistisku víxlkveðandi þótt þau oft nefni, að menn kveði á víxl 1 samtali eins og persónur í leikritum, en fullt er af slíkum sam- tolum í Eddukvæðum). Gott dæmi eru skáldin tvö, sem Priscus Segir, að hafi flutt Attila kvæði sín skömmu áður en hann dó 448. Chadwick hjónin ætla að vera megi, að þessi skáld hafi ef til vill hveðið á víxl, en mér skildist á Konstantin Reichardt, að hér mundi Veru um mína víxlkveðandi að ræða. Chadwick hjónin bera bálför hjólfs og hauglagningu, með reið tólf riddara kringum hauginn að ^ndingu, saman við jarðarför Attila, þar sem margir ríða kringum ann á líkbörunum og syngja honum lof fyrir unnin afrek. En þau gera meira. Þau bera þessar germönsku bálfarir eða hauglagningar Saman við bálför Achillesar í Odysseifskviðu xxxiv, 60. Þar segir SV° ”^har níu sönggyðjurnar sungu á víxl með fagri rödd og hörm- nhu mjög; sást þá enginn af Akkeum ógrátandi, því hin rómsnjalla SOnggyðja hóf sig þá svo hjartnæmilega. Við grétum þig seytján aga og nætur samfleytt, jafnt ódauðlegir guðir sem dauðlegir menn, en a atjánda degi brendum við líkið og slátruðum mörgum feiturn sauðum og bjúghyrndum nautum umhverfis bálið og þar varstu endur í klæðum goðanna og í miklum smyrslum og sætu hunangi, en margir ágætismenn runnu vopnaðir í kringum bálið þar sem þú annst, bæði fótgangandi menn og ríðandi.“ Chadwicks hjónin eru ekki viss um að nokkur söngur á íslandi lafi tíðkazt áður en kirkjumúsík (1000) og dansar (1100) bárust I ■uigað, nema ef fremja skyldi seið, eða gala galdra, því oft er svo j'. °r®a tekið þar sem lýst er látum seiðkvenna eða seiðskratta, að gur var sú kveðandi að heyra (Laxdœla). Ég hygg, eins og þau ag°ntn, að því verði ekki neitað, að söngur hafi verið notaður til f fremja seið og galdra. Ég er líka sannfærður um það að víxl- andin í Sturlungu er aðferð til að fremja seið eins og galdralag tvítekningu sína sem líka var notað til töfra. En af því sögnin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.