Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 7
FRÁ RITNEFND Á fyrstu áratugum þessarar aldar urðu þær breytingar á fræðslumálum hér á landi að barnaskólar voru settir á laggirnar og áttu þeir að annast hluta þeirrar upp- fræðslu barna sem áður hafði farið fram innan veggja heimilanna. Þróunin hefur orðið sú að sífellt fleiri verkefni tengd menntun og uppeldi hafa flust frá heimilum til skóla. Skólum er nú ekki aðeins ætlað að annast fræðslu heldur er þess líka vænst að þeir móti viðhorf barna og unglinga til ýmissa veigamikilla málefna. Á verkefnalista margra skóla eru forvarnir gegn fíkniefnum, jafnréttismál og kynlífs- fræðsla; börnum er kennt að vinna sjálfstætt og leita sér heimilda, t.d. á bókasöfn- um, þau eiga að læra að bera virðingu fyrir sjálfum sér, náunganum og umhverf- inu, og þannig mætti lengi telja. Skólanum er iðulega kennt um ef börn og ungling- ar sýna ámælisverða hegðun á almannafæri. Kennarar hafa margir haft efasemdir um að skólinn geti annast þessi flóknu verkefni og vísað í því sambandi til ábyrgðar foreldra. Viðamiklar erlendar rann- sóknir sýna að ekki aðeins börn heldur einnig unglingar tileinka sér mjög svipað gildismat og lík viðhorf til mikilvægra málefna og foreldrar þeirra. Þess vegna er ólíklegt að skólinn nái miklum árangri í upppeldishlutverkinu án stuðnings for- eldra. í þessu hefti Uppeldis og menntunar eru greinar sem leiða hugann að mikilvægi samstöðu um uppeldi barna og unglinga. Grein eftir Sigrúnu Aðalbjarnardóttur og Kristjönu Blöndal fjallar um viðamikla rannsókn á áfengisneyslu unglinga og munu niðurstöðumar án efa vekja athygli. í grein eftir Gerði G. Óskarsdóttur er því lýst hvaða kröfur atvinnulífið gerir um fæmi þeirra ungmenna sem eru að stíga þar sín fyrstu spor. í ljós kemur að í nánast öllum störfum reynir verulega á samskipta- hæfni og tjáningu. Báðar greinarnar eru þarft innlegg í umræðu um það hvernig unglingar verði sem best búnir undir það líf og starf sem þeirra bíður. Einnig vekja þær spurningar um hlutverk skólaráðgjafa, en í grein eftir Helgu M. Steinsson er fjallað sérstaklega um þá ráðgjöf sem nemendur eiga kost á innan skólans, bæði sér- kennsluráðgjöf og námsráðgjöf. í grein eftir Kristínu Indriðadóttur um hugmyndir Steingríms Arasonar kemur skýrt fram að á árunum kringum 1920 hafa skoðanir verið skiptar um gagnsemi skólans og enn fremur um ýmis grundvallaratriði sem enn eru til umræðu; er þá átt við tengsl uppeldis og menntunar og verkaskiptingu heimila og skóla. Steingrímur Arason heldur því fram í greinum, sem hann skrifaði á þessum tíma, að lærdómur hafi því aðeins notagildi að hann-veki áhuga barna og leiði þau áfram í leit að víðtækari þekkingu, þær greinar „sem hafa notagildi hafa mest menntagildi." Brýnasta verkefni kennarans sé að taka mið af þroskastigi nemenda og vekja áhuga þeirra á viðfangsefninu hverju sinni. Samkvæmt skilningi Steingríms felst notagildi námsins í því að einstakling- urinn menntast, öðlast nýja sýn eða skilning. Eflaust má finna mörg dæmi þess að námið í skólanum hafi slík áhrif á nemendur. Má benda á þá ljóðakennslu í fram- haldsskóla sem Pálmi Agnar Franken fjallar um í sinni grein, en þar fengu nemendur 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.