Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 12
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR _____________________________________ UPPRUNI, SKÓLAGANGA OG STÖRF Steingrímur var fæddur 26. ágúst 1879 í Víðirgerði í Eyjafirði. Hann gekk aldrei í barnaskóla en lærði heima, fór 18 ára gamall í Möðruvallaskóla og lauk prófi þaðan árið 1899. Næstu ár stundaði hann búskap í Eyjafirði en annaðist einhverja barnakennslu á hverjum vetri. Kennaraprófi frá Flensborgarskóla lauk Steingrímur vorið 1908 með góðum árangri. Eftir það hélt hann unglingaskóla í tvö ár í Eyjafirði en gerðist árið 1910 kennari við Barnaskóla Reykjavíkur og kenndi þar í fimm ár. Arið 1915 sótti hann um styrk til Alþingis til vesturfararinnar og varð fyrstur til þess að hljóta svokallaðan utanfararstyrk kennara.2 Þann styrk fengu síðar margir kennarar og nýttu hann til að kynna sér skólamál erlendis. Steingrímur settist fyrsta árið í Morris High School í New York til þess að læra enska tungu en næstu fjögur ár stundaði hann nám í uppeldis- og menntunarfræðum við Teachers College við Columbia-háskóla, þekktustu og virtustu kennaramenntunarstofnun í Bandaríkj- unum. Arið 1920 kom Steingrímur heim og hóf um haustið kennslu við Kennara- skólann. Þar var hann æfingakennari næstu 20 ár, til ársins 1940, að undanskildu einu ári 1926-1927 er hann hélt enn vestur um haf og ferðaðist bæði um Bandaríkin og Kanada en stundaði um veturinn nám í uppeldis- og sálarfræði við Kali- forníuháskóla (Jakob Kristinsson 1953:11-21). Kennsluhættir í íslenskum skólum um 1915 Steingrímur hóf kennsluferil sinn um það bil sem fyrstu fræðslulög á íslandi tóku gildi.3 Skólagengnir barnakennarar voru þá fáir og bjuggu við slæm launakjör og réttindaleysi. Samtakamáttur þeirra var lítill og andstaða almennings ótrúlega almenn gegn aukinni lýðmenntun. Kennsluaðferðir margra sem fengust við kennslu drógu dám af gömlu latínuskólaaðferðunum, börnunum var hlýtt yfir, þau áttu að geta þulið utanbókar með sömu orðum og stóðu í kennslubókunum. Þær fáu kennslubækur sem til voru fyrir börn þóttu ágripskenndar og ýttu ekki undir áhuga á viðfangsefninu. Ýmsum kennurum þótti því mikið undir því komið að góðar kennslubækur kæmu á markaðinn og helst von til þess að þá batnaði kennslan.4 Þeim fjölgaði þó smám saman ungu kennurunum sem vörpuðu „þululær- dóminum fyrir borð" og gengu eftir því „að börnin hafi tileinkað sér efni bókar- innar ... og geti sagt frá því með eigin orðum; telja það eitt sönnun fyrir því, að þau viti og skilji það, sem þau fara með" (Þululærdómurinn ... 1915:154). Um þetta vitna margar greinar í Skólablaðinu en Hallgrímur Jónsson (1914) bendir á að fólk hafi kært kennara, sem hafi lært í Kennaraskólanum, fyrir að „troða" ekki, því þeir vilji hafa kennsluna skemmtilega. 2 Sjá handrit Pálma Jósefssonar að sögu Sambands (slenskra barnakennara, bls. 97. 3 Lög um fræðslu barna nr. 59/1907. 4 Sjá t.d. Skólablaðið 1916, bls. 75-76 og 151-155 og fleiri greinar sama ár. 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.