Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 12

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 12
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR _____________________________________ UPPRUNI, SKÓLAGANGA OG STÖRF Steingrímur var fæddur 26. ágúst 1879 í Víðirgerði í Eyjafirði. Hann gekk aldrei í barnaskóla en lærði heima, fór 18 ára gamall í Möðruvallaskóla og lauk prófi þaðan árið 1899. Næstu ár stundaði hann búskap í Eyjafirði en annaðist einhverja barnakennslu á hverjum vetri. Kennaraprófi frá Flensborgarskóla lauk Steingrímur vorið 1908 með góðum árangri. Eftir það hélt hann unglingaskóla í tvö ár í Eyjafirði en gerðist árið 1910 kennari við Barnaskóla Reykjavíkur og kenndi þar í fimm ár. Arið 1915 sótti hann um styrk til Alþingis til vesturfararinnar og varð fyrstur til þess að hljóta svokallaðan utanfararstyrk kennara.2 Þann styrk fengu síðar margir kennarar og nýttu hann til að kynna sér skólamál erlendis. Steingrímur settist fyrsta árið í Morris High School í New York til þess að læra enska tungu en næstu fjögur ár stundaði hann nám í uppeldis- og menntunarfræðum við Teachers College við Columbia-háskóla, þekktustu og virtustu kennaramenntunarstofnun í Bandaríkj- unum. Arið 1920 kom Steingrímur heim og hóf um haustið kennslu við Kennara- skólann. Þar var hann æfingakennari næstu 20 ár, til ársins 1940, að undanskildu einu ári 1926-1927 er hann hélt enn vestur um haf og ferðaðist bæði um Bandaríkin og Kanada en stundaði um veturinn nám í uppeldis- og sálarfræði við Kali- forníuháskóla (Jakob Kristinsson 1953:11-21). Kennsluhættir í íslenskum skólum um 1915 Steingrímur hóf kennsluferil sinn um það bil sem fyrstu fræðslulög á íslandi tóku gildi.3 Skólagengnir barnakennarar voru þá fáir og bjuggu við slæm launakjör og réttindaleysi. Samtakamáttur þeirra var lítill og andstaða almennings ótrúlega almenn gegn aukinni lýðmenntun. Kennsluaðferðir margra sem fengust við kennslu drógu dám af gömlu latínuskólaaðferðunum, börnunum var hlýtt yfir, þau áttu að geta þulið utanbókar með sömu orðum og stóðu í kennslubókunum. Þær fáu kennslubækur sem til voru fyrir börn þóttu ágripskenndar og ýttu ekki undir áhuga á viðfangsefninu. Ýmsum kennurum þótti því mikið undir því komið að góðar kennslubækur kæmu á markaðinn og helst von til þess að þá batnaði kennslan.4 Þeim fjölgaði þó smám saman ungu kennurunum sem vörpuðu „þululær- dóminum fyrir borð" og gengu eftir því „að börnin hafi tileinkað sér efni bókar- innar ... og geti sagt frá því með eigin orðum; telja það eitt sönnun fyrir því, að þau viti og skilji það, sem þau fara með" (Þululærdómurinn ... 1915:154). Um þetta vitna margar greinar í Skólablaðinu en Hallgrímur Jónsson (1914) bendir á að fólk hafi kært kennara, sem hafi lært í Kennaraskólanum, fyrir að „troða" ekki, því þeir vilji hafa kennsluna skemmtilega. 2 Sjá handrit Pálma Jósefssonar að sögu Sambands (slenskra barnakennara, bls. 97. 3 Lög um fræðslu barna nr. 59/1907. 4 Sjá t.d. Skólablaðið 1916, bls. 75-76 og 151-155 og fleiri greinar sama ár. 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.