Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 20
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR óumflýjanleg nauðsyn. Skólar voru auðvitað misjafnir en skólaeftirlit var lítið og oft undan því kvartað í Skólablaðinu (sjá t.d. Jón Kjartansson 1916). Þó áhugasamir menn um alþýðufræðslu hefðu lengi beitt sér fyrir því að heimavistarskólar leystu farskóla í sveitunum af hólmi hlutu um 40% skóla- nemenda ennþá kennslu í farskólum skólaárið 1920-1921. Börn á skólaskyldualdri (10-14 ára) voru 9219 skv. manntali 1. desember 1920. Alls nutu 6629 nemendur kennslu veturinn 1920-1921 og voru 523 þeirra yngri en tíu ára. Þau böm undir skólaskyldualdri sem nutu kennslu voru 8,4% af bömum á aldrinum sjö til níu ára (Barnafræðsluskýrslur árin 1920-1966 1967:12-17). Á kennaranámskeiði í Kennara- skólanum vorið 1921 (Fundagerðabók kennara ...) töldu kennarar aðalvanda sinn vera að skólahús væru fá og slæm og fjárhagur þröngur en þó væri skilningsleysi fólksins örðugast við að búa. Auk þess væri samkomulagi skólanefnda og kennara stundum ábótavant. Kennararnir virtust vera óánægðir með fræðslulögin, fannst margir kennarar ekki vera stöðu sinni vaxnir og kennaraskipti væru tíð. Miklar umræður fóru því fram um samvinnu heimila og skóla sem talin var erfið í strjál- býli en skást í þorpum. Árið 1919 fengust á Alþingi samþykkt Lög um skipun barnakennara og laun peirra þar sem þeim voru í fyrsta sinn tryggð sanngjöm laun. Eftir að hafa ritað langmest um kjara- og ráðningarmál sín um langa hríð verður kennurum nú tíðrætt um það los sem var á þjóðlífinu, fólksflóttann úr sveitum og þann uppeldislega vanda sem skapaðist í kaupstöðum og þorpum. Uppeldisskilyrði heimilanna virðast raunar alls staðar hafa versnað og foreldrar áttu erfiðara með að sinna þeirri lagalegu skyldu að senda börnin læs í skóla tíu ára gömul. Fleiri og fleiri börn komu því ólæs í skólana og kennarar voru yfirleitt vanbúnir að kenna lestur. í nefndaráliti um Bamaskóla Reykjavíkur12 (Guðrún Lárusdóttir o.fl. 1913), fjölmennasta skóla lands- ins, kom fram að nær þriðjungur barna þar var undir skólaskyldualdri, sum þeirra jafnvel ekki orðin átta ára. Bömum fór fjölgandi í skólanum, einkum þeim sem voru undir skólaskyldualdri. í Reykjavík þótti gott að koma bömum í tímakennslu, og ýmsir kennarar ráku einkaskóla eða kenndu í aukavinnu. í Barnaskólanum hafði verið mikil óreiða á öllu skólahaldi á stríðsárunum bæði vegna þrengsla og hás verðs á eldsneyti og ljósmeti. Hafði skólanum verið slitið próflaust í tvö ár (Skólablaðið 1919:79-80). Árið 1920 voru þar um 1350 böm en húsnæðið var talið rúma vel 500 böm og 1000 ef miðað væri við tvísetningu. Skólamir áttu í vanda með að uppfylla kröfur fræðslulaganna vegna þess að grundvöllurinn hafði ekki verið lagður á heimilunum. Auk þess var komin upp mikil óánægja meðal kennara með ýmislegt í hinu hefðbundna skólastarfi, t.d. kennsluaðferðir og einkunnagjafir sem víða voru daglegar og voru taldar spilla kennslu (sjá t.d. [Hallgrímur Jónsson] 1918 og Magnús Helgason 1919:227-228). í bók Magnúsar kemur vel fram hvaða uppeldisfræði var kennd í Kennaraskólanum; segir hann þar að tvær meginreglur í kennslu nái yfir flest: 12 Nefndin var sett af bæjarstjóm Reykjavíkur. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.