Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 21

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 21
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR 1. Kenslan á að byrja á Ijettu, enfeta þaðan áfram til þess, sem þyngra er. 2. Börnin eiga að starfa sem mest sjálf að því að afla sjer kunnáttunnar og þekking- arinnar. Sömu hugsun hafði Guðmundur Finnbogason (1903:48) orðað í bók sinni Lýðment- un: „Alt nám verður að vera starf er sé þannig sniðið eftir kröftunum að erfiðið sem heimtað er sé hvorki of né van." Kennarar gátu þó mætt skilningsleysi ef þeir reyndu aðferðir þar sem byggt var á nýjum hugmyndum í uppeldisfræði eða reyndu að rtálgast heimilin með því að koma á foreldrafundum eða umræðu um uppeldis- mál (sjá t.d. Ingimar Jóhannesson 1952, Vörður 1918 og Hervald Björnsson 1921). Margir kennarar gerðu sér ljósa þörfina fyrir að koma á viðhorfsbreytingu hjá almenningi en jafnframt innan sinnar eigin stéttar. Alþingi veitti árið 1918 Hinu íslenska kennarafélagi 500 krónur til alþýðufyrirlestrahalds gegn því skilyrði að 3/4 þeirra yrðu haldnir í sveitum. Efni tveggja fyrirlestranna á því ári var um sálar- þroska barna og tveir snertu samband heimila og skóla. Auk þess var einn um kennsluaðferðir Maríu Montessori og var hann síðar prentaður í Skólablaðinu (Alþýðufræðsla ... 1919). Þeim kennurum fór mjög fjölgandi sem leituðu sér aukinnar þekkingar á skóla- málum erlendis og má víða sjá frásagnir þeirra og samanburð við íslenskar að- stæður í málgögnum kennara. Ögmundur Sigurðsson, einn allra virtasti lærimeist- ari íslenskra kennara, fór í kynnisferð alla leið til Bandaríkjanna og Kanada vetur- inn 1917-1918 „að tilhlutan ýmsra þeirra manna, er annast láta sér um fræðslumálin í landinu" (Friðrik Bergmann 1918:60). Friðrik hefur eftir Ögmundi að hann hafi séð í ferðinni „að brýn nauðsyn sé til þess á íslandi að sjá sér fyrir fullkomnari og betri kennurum en þeim, sem nú er völ á. í öðru lagi kveðst hann hafa komist í skilning um, hve áríðandi það sé að byggja kensluna á betri sálarfræðigrundvelli, en títt hefir verið. í þriðja lagi sé þess brýn þörf á íslandi að afla sér betri kenslubóka ..." Fjórða brýna atriðinu bætir hann við: „að bæta svo kjör kennaranna að kennara- staðan verði lífvænleg" (bls. 61). Árið 1920 var ellefti norræni kennarafundurinn haldinn í Kristjaníu (Ósló) og sóttu hann fimm íslendingar. Að því er virðist voru þeir flestir erlendis í öðrum erindum og því óundirbúnir á fundinum. Kenndi Helgi Hjörvar (1920:120) ritstjóri Skólablaðsins um „tómlæti kennarastjettarinnar og and- varaleysi hins opinbera [sem] hjálpast að til að niðurlægja ísland á þessum fundi". Það var við þessar aðstæður sem Steingrímur kom til starfa á Islandi og hófst umsvifalaust handa í baráttunni fyrir nýjum viðhorfum í uppeldis- og kennslu- málum. í ársbyrjun 1921 varð hann ásamt Ásgeiri Ásgeirssyni, samkennara sínum við Kennaraskólann, meðritstjóri Helga Hjörvar að Skólablaðinu. Þar birti hann ýmsar greinar eftir sig þangað til það hætti að koma út. KENNSLUBÆKUR OG KENNSLUAÐFERÐIR Um 1920 var stöfunaraðferð við lestrarkennslu alsiða og við skriftamám fengu börnin forskrift og áttu að líkja eftir stöfunum. Hér hafði Steingrímur sannarlega nýtt til málanna að leggja. 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.