Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 26
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR hann einnig í Skólablaðið (1921). Ári síðar flutti hann erindi á kennaraþingi um sama efni og ítrekaði enn 1923 ósk um stuðning við þessa hugmynd sína. Ekkert varð úr framkvæmdum en þetta leiddi til þess að þingið samþykkti að gefnar yrðu út „sýnikennslumyndir og landslagskort af Islandi". Kort Samúels Eggertssonar kom út 1928 (Gunnar M. Magnúss 1939:282-283). Talið er að Helgi Hjörvar hafi fyrstur notað orðið átthagafræði í Skólablaðinu 1920 og hún sé í rauninni kennsluaðferð fremur en námsefni þó hún sé venjulega talin með námsgreinum (Skóli ísaks Jóns- sonar 1979:57). Helgi er í þessari grein að lýsa alþýðufræðslu í Svíþjóð. Átthagafræðin komst inn í námskrána 1929. Þar er hún eina greinin þar sem markmiðum er lýst. í greininni skyldi ekki prófa en leggja mesta áherslu á uppeldi barnsins. Námskrá í landafræði, sögu og náttúrufræði átti að byggjast á átthaga- fræðinni. Onnur rit og ritstjórn Fyrir utan aðild sína að ritstjórn Unga íslands og Skólablaðsins ritstýrði Steingrímur tímaritinu Sumargjöf á árunum 1925-1930 og skrifaði greinar í það. Sumargjöf var ætluð foreldrum en almenningur sýndi ritinu lítinn áhuga og var útgáfu þess hætt en í staðinn stofnað til tveggja rita. Átti annað að höfða til foreldra en hitt að vera hollt og skemmtilegt lesefni fyrir börn. Af því fyrrnefnda, sem hét Fóstra, kom aðeins út eitt hefti árið 1931. Barnaritið Sólskin fékk mun betri viðtökur, seldist vel og varð vinsælt. I bókinni Mannbætur, sem kom út 1948, birti Steingrímur heildarsjónarmið sín í uppeldis- og skólamálum og draum sinn um mannbótaskóla.23 Þá þýddi hann m.a. Fósturdóttur úlfanna eftir sálfræðinginn Arnold Gesell, gaf út ljóðmæli sín o.fl. Langstærstur hiuti ritsmíða hans er á einhvern hátt tengdur uppeldi og kennslu eða skrifaður fyrir börn. Auk þessa átti Steingrímur sæti á alþjóðaþingum um uppeldis- mál og átti t.d. þátt í stofnun UNESCO. Auk handbóka um kennslu ritaði Steingrímur fjölda greina og ávarpa um uppeldi og kennslu. Fljótlega eftir heimkomuna benti hann á nauðsyn góðrar alþýðufræðslu (1922) og var æ síðan óþreytandi að vekja máls á umbótum í skóla- starfi. Hann bar ótakmarkaða virðingu fyrir barnseðlinu og lagði höfuðáherslu á athöfn barnsins, áhuga, starfsþrá og starfsgleði. „Aðalstarf kennarans verður að leita skilnings á eðli barnsins og ástandi og byggja alt uppeldið á þeim grundvelli" (Steingrímur Arason 1919:89). Allar kennsluaðferðir útfærir hann í ljósi athafnasemi og áhuga barna. „Betra er að vera smástígur í áttina að hugsjóninni, en að kenslan verði leiðinleg" segir hann í Leiðarvísi við skriftarkenslu (1922:15). í grein í Mennta- málum 1931, þar sem hann vekur athygli á Rauða krossi barna, vitnar hann í Dewey sem einn mesta uppeldisfræðing nútímans og hefur eftir honum „að þær athafnir séu illar, sem hindra frekari athafnir, og þau störf góð sem leiða til meiri starfa" (bls. 75). 23 Mannbótaskóli var andstæða námsgreinaskóla. Þar átti að leggja höfuðáherslu á að læra að lifa með beinni þátttöku í öllu lífi umhverfisins og finna ráð til þess að endurbæta atvinnulíf, heimilishætti, hugarfar fólks og breytni. 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.