Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 27
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Skrifleg og samræmd próf Þegar Steingrímur og Ólafur Ólafsson frá Hjarðarholti voru fengnir til þess að rannsaka kunnáttu og þroska allra barna við Barnaskóla Reykjavíkur haustið 1920 lögðu þeir samræmd próf fyrir börnin með nýjum aðferðum. Niðurstöðurnar birtust í Morgunblaðinu í júlí 1921 og sýndu að árangur var helmingi lélegri en í sambærilegum athugunum í Bandaríkjunum. Kennarar Barnaskólans tóku niður- stöðunum illa og töldu ósæmilegt að bera íslensku börnin saman við þau banda- rísku auk þess sem þau íslensku væru óvön þessum prófaðferðum. Steingrímur skrifaði grein sem birtist í fimm hlutum í Morgunblaðinu í janúar 1922 undir heitinu „Barnaskólinn" en hún var síðar sama ár gefin út í litlu hefti undir nafninu Nýjar prófaðferðir. Þar og víðar telur Steingrímur24 upp rökin fyrir prófunum en þau voru einkum: - Með þeim má flokka greinilega við skólabyrjun og skynsamleg flokkun er lyfti- stöng framfara. - Ákvæðismörk gefa takmark að keppa að en það eykur börnunum starfshvöt að geta mælt eigin leikni og framfarir. - Hægt er að bera saman skólakerfi, bekki, nemendur og barn getur borið sig sam- an við sjálft sig (mest um vert). Ólafur Proppé (1983:260-270) rekur upphaf skriflegra prófa á íslandi og telur Steingrím hafa haft þar mikil áhrif enda þótt hann telji fleiri þætti hafa valdið því hve ört þau breiddust út. Árið 1920 skipaði stjórnarráðið nefnd til þess m.a. að semja frumvarp að nýrri löggjöf um barnafræðslu. í skýrslu nefndarmanna, Guð- mundar Finnbogasonar og Sigurðar Sívertsen (1921), kom fram vilji til þess að taka upp samræmd próf, en Steingrímur vann með nefndinni og sat með henni marga fundi. Skrifleg próf voru lögð fyrir í Barnaskóla Reykjavíkur vorið 1923 þó Sigurður Jónsson skólastjóri þar varaði við þeim í Morgunblaðinu um svipað leyti (Ólafur Proppé 1983:262). Ýmsir deildu við Steingrím um þessi efni upp úr 1920 en einna frægustu ádeiluna á nákvæmar mælingar flutti Sigurður Nordal á kennaraþingi í Reykjavík og víða í Skaftafellssýslum 1926. Hún birtist aukin í Vöku sama ár undir heitinu „Samlagning". Þeirri gagnrýni svaraði Steingrímur í Iðunni (1928) og nefndi grein sína „Frádrátt". Þar færir hann fram sömu rök og hér eru nefnd og ítrekar að þyngst vegi að skólinn sé lagaður eftir eðli barnanna og þau fái verkefni við sitt hæfi, þ.e.a.s. að nemandanum sé veitt meiri athygli en námsefninu. Stjórn SÍB tók prófmálin upp á sína arma og komu þau hvað eftir annað til umræðu á kennara- þingum. Á meðan Steingrímur dvaldist í Bandaríkjunum í leyfinu 1926-192725 ritaði hann ýmislegt í blöð til stuðnings þeim mælingaaðferðum sem hann taldi þá hafa rutt sér til rúms alls staðar þar sem uppeldi væri ekki á eftir tímanum. Hann taldi þær hafa varðað mestu um bætt skólakerfi vestra og þóttist sjá að í framtíðinni yrði 24 Sjá t.d. grein í Skólablaðinu 1922, bls. 1-3. 25 Sjá Frá Vesturheimsför 1926, Nýjar kennsluaðferðir 1927, Brjef frá Califomíu 1927. 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.