Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 29

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 29
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR stjómandi. „Við fyrstu sýn gat manni virzt dálítill losarabragur á nemendunum, en ekki leið á löngu þar til maður sá, að þarna vann hver nemandi af áhuga og kappi, gleðin ríkti í hverjum hug og allir lögðu sig fram, án ótta við boð og bann. Sam- bandið milli kennarans og barnanna var svo frjálslegt og innilegt, að þau gáðu ekki að sér, litlu skinnin, fyrr en þau höfðu kallað hann pabba í ógáti, þegar þau þurftu hjálpar við" (Andrés Kristjánsson 1951). Á fyrstu kennsluárunum var Steingrímur störfum hlaðinn. Fyrir utan sitt aðal- star'f samdi hann flestar kennslubækur sínar um það leyti og reyndi að koma sjónarmiðum sínum í kennslumálum á framfæri í blöðum og tímaritum; sumum ritstýrði hann sjálfur. Þá vann hann að undirbúningi og stofnun SÍB og sat þar í stjóm fimm fyrstu árin. Margsinnis lét hann til sín taka á kennaraþingum. Á þessu sést að hann hefur verið ötull baráttumaður þó samferðamenn telji ljúfmennsku og mildi hafa verið hans aðalsmerki. Fyrir utan þessi störf var hann einn aðalhvata- maður að stofnun Bamavinafélagsins Sumargjafar sem stofnað var 1924 og sat í stjórn þess í 15 ár. Ekki ætlaði Steingrímur sér þó að vera æfingakennari til æviloka. Árið 1930 sótti hann um skólastjórastöðuna við hinn nýja Austurbæjarskóla. Þá stöðu fékk hann ekki þó hann hlyti atkvæði meiri hluta skólanefndar (Austurbæjarskólinn ... [1980]:3). ÁRANGUR SEM ERFIÐI? Spyrja má hverju einstaklingur, sem kemur til íslands að loknu löngu háskólanámi í fjarlægri heimsálfu, fær áorkað til breytinga á félagslegri stofnun eins og skóla. Hvemig viðtökur fá nýjar erlendar hugmyndir og hvemig aðlagar boðberinn þær aðstæðum eigin þjóðfélags og umhverfi? Við hvaða skilyrði hefur hugsjónabarátta einstaklings almenn áhrif, eða er yfirleitt hægt að meta slík áhrif? Taka má undir það, sem haft er eftir nemendum Steingríms og samverkamönn- um, að ýmsar af þeim nýjungum sem hann barðist fyrir náðu rótfestu, einkum smábarnakennslan og skriflegu prófin. Þegar athugað er hverjir voru í Kennara- skólanum á kennsluárum Steingríms kemur í ljós að margir þeirra urðu áhrifamenn í íslenskum skólamálum og létu til sín taka í ræðu og riti. Nefna má þá sem tóku til starfa í nýju Reykjavíkurskólunum, Austurbæjarskólanum frá 1930 og Laugarnes- skólanum frá 1935. Margir þessara kennara lögðu sitt af mörkum til þess að vinna áhugamálum Steingríms fylgi og ýmis nýbreytni þeirra þykir nú annaðhvort sjálf- sögð í kennslu eða svipuð viðhorf hafa komið upp síðar. Margt af þessu fólki varð líka samverkafólk Steingríms á vettvangi Sumargjafar. Á sextugsafmæli Steingríms 1939 telur Jakob Kristinsson að flestar nýjungar sem Steingrímur flutti heim séu „viðurkenndar og í hávegum hafðar" þó gleymst hafi að geta upphafsmannsins. Pálmi Jósefsson (1969 og 1978), sem vann í 46 ár við Miðbæjarskólann, telur í blaðaviðtölum að Steingrímur hafi haft „mjög mikil áhrif á íslensk skóla- og kennslumál" og nefnir sérstaklega þátt hans í að skrifleg próf voru tekin upp og að hann hafi verið brautryðjandi í byrjendakennslu. Hann telur leið- beiningar hans sem kennara hafa verið „dýrmætt veganesti". 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.