Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 30
HUGMYNDIR STEINGRIM5 ARASONAR Arngrímur Kristjánsson (1958:214), sem var brautskráður úr Kennaraskólanum vorið 1923, skrifar að tortryggni hafi gætt á árunum upp úr 1920 í garð Kennara- skólans. „Steingrímur var amerískmenntaður, að margra áliti skýjaglópur, sem naumast kynni fótum sínum forráð og hefði þó ætlað sér að fara að kenna þaul- reyndum kennurum nýjar kennsluaðferðir". Sr. Árelíus Níelsson (1958:255-256), brautskráður 1932, minnist Steingríms sem „hugsjónamanns og göfugmennis" og telur að hann og Freysteinn hafi þá haft „dýpst áhrif og sterkust við skólann...". Eiríkur Stefánsson og Jónas B. Jónsson, sem báðir luku prófi í Kennaraskólanum 1934, bera Steingrími góða sögu sem ljúfmenni. „Hann vildi vekja til umhugsunar en var ekki mikill stjórnandi" (viðtal Eiríkur 1992). „Áhrif Steingríms voru góð að mörgu leyti en sér lítinn stað" (viðtal Jónas 1992). Steingrímur virðist hafa haft töluverð persónuleg áhrif sem æfingakennari, einkum á viðhorf nemenda sinna. Barátta hans fyrir smábarnakennslu bar mikinn árangur enda var þjóðfélagið móttækilegt fyrir slíku framtaki. Það var félagsleg nauðsyn að koma á kennslu fyrir börn yngri en tíu ára, a.m.k. í þéttbýli. Þau voru ekki skólaskyld og aðstæður heimilanna til uppfræðslu þeirra slæmar. Viðhorfin sem bjuggu að baki kennsluaðferðum Steingríms fundu smám saman hljómgrunn meðal kennara því þau höfðu á þessum tíma breiðst út í nálægum löndum. Margir íslenskir kennarar kynntust þeim því úr öðrum áttum og rituðu mikið um barna- sálfræði og „nýja skólann" í málgagn sitt Menntamál á fjórða áratugnum. Erfiðara er að meta hvaða undirtektir hugmyndir Steingríms lilutu á vettvangi kennarasamtakanna og í hinu opinbera valdakerfi. Barátta hans fyrir skriflegum og samræmdum prófum hafði þó vissulega miklar afleiðingar fyrir skólastarf í landinu þó þær væru á annan veg en Steingrímur ætlaðist til. Gerð prófanna breyttist lítið í áraraðir og nemendum var raðað í bekki eftir einkunnum enn lengur. Sumt af því sem Steingrím dreymdi um öðlaðist þó ekki þann sess í mennta- kerfinu sem hann hefði viljað. Það á t.d. við um kennslueftirlitið sem hann taldi grundvöll framfara í skólamálum. Þó stofnað væri til námstjóraembætta upp úr því að lög um fræðslumálastjórn voru sett árið 1930 varð lítið úr framkvæmdinni vegna skorts á fjárveitingum. Steingrímur var þá skipaður námstjóri í Reykjavík.27 Þrátt fyrir mjög skorinorðar ályktanir tólfta kennarasambandsþingsins 1932 um að efla kennslueftirlit og vísindalegar rannsóknir á sviði barnafræðslu og barnaprófa (Guð- jón Guðjónsson 1932:108-109) var kennslueftirlitið lagt niður 1932. Það var fyrst árið 1941 sem námstjórar voru ráðnir fyrir bamaskólana samkvæmt heimildar- ákvæði í fræðslulögunum frá 1936 (Jakob Kristinsson 1941). Aðferðir Steingríms við lestrar- og skriftarkennslu lutu strax í lægra haldi fyrir öðrum aðferðum þó lestrarbækur hans yrðu lífseigar. Hiklaust verður þó að viður- kenna að hann átti frumkvæði að því að leggja grunn að þeim aðferðum sem not- aðar hafa verið við kennslu yngri barna hér á landi þó aðrir yrðu síðar áhrifa- og aðsópsmeiri. Hann leysti börnin úr óeðlilegum námsviðjum og beitti frjálslegum og óþvinguðum kennsluaðferðum þar sem leikurinn var í hávegum hafður. En að svo miklu leyti sem starfrænar kennsluaðferðir hafa komist á í íslenskum barnaskólum 27 Sbr. fréttadálkinn „Hér og þar" í Menntamálum 1932, bls. 64. 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.