Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 63

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 63
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR hlutur skólans eigi að vera, hvaða þætti starfsmenntunar sé t.d. áætlað að rækja í skólum og hvað eigi að fara fram á vinnustað, og hvort þjálfun á vinnustað skuli vera hluti undirbúningsmenntunar eða þar fari aðeins fram símenntun þegar út í starf er komið. Þessu er varpað hér fram til umhugsunar en ekki reynt að gefa svör. Þótt hér sé lögð áhersla á það markmið framhaldsskólans að búa nemendur undir störf í atvinnulífinu þýðir það ekki að dregið sé úr mikilvægi hinna, þ.e. að búa nemendur undir frekara nám og að búa þá undir líf og starf í lýðræðissam- félagi. Lífið er annað og meira en vinnan og mikilvægt er fyrir hvern og einn að öðl- ast menntun sem auðgar persónulegt líf og gerir einstaklingirm hæfari til að skilja umhverfi sitt og njóta tómstunda. Breytingar á atvinnulífi Atvinnulífið er að sjálfsögðu í sífelldri þróun. Þær breytingar sem nú eiga sér stað eiga rætur að rekja til tækniframfara, einkum á sviði tölvutækni og nýrrar sam- skiptatækni, og þróunar í átt til eins allsherjar heimsmarkaðar í stað fjölda markaða sem afmarkast við einstök lönd og svæði. Alþjóðavæðingin kemur m.a. fram í því að framleiðsluvara er nú gjarnan fjármögnuð frá einu landi, hönnuð í öðru, framleidd í því þriðja og síðan dreift um allan heim (Reich 1991, Camevale 1991). Staðlar um vörugæði eru sömuleiðis orðnir alþjóðlegir og neytendur gerast kröfu- harðari um fjölbreytni og gæði. í mörgum tilfellum þarf varan að standast sérkröfur einstakra kaupenda, jafnframt því sem þeir vilja ekki bíða eftir vöru eða þjónustu. Rafeinda- og tölvutækni hefur verið notuð til að gera störf sjálfvirk og einnig til þess að gefa upplýsingar um einstaka verkþætti eða heil ferli. Tæknin hefur gert unnt að framleiða vörur og skapa þjónustu fyrir ákveðna markaði eða jafnvel ein- staka viðskiptamenn - staðabundið og á heimsvísu - á stuttum tíma og á auðveldan hátt. Þróuð samskiptatækni gerir fyrirtækjum kleift að brjótast út úr einangrun smárra markaða. Tölvunet tengja einstaklinga og vinnuteymi innan stofnana og fyrirtækja jafnframt því sem þau tengja fyrirtæki við samstarfsaðila og viðskipta- vini. Þessar tæknibreytingar verða til þess að lega íslands fjarri öðrum löndum skiptir æ minna máli í heimi viðskiptanna. Þessi umbylting er nú að breyta eðli starfa í verksmiðjum, á skrifstofum og í þjónustufyrirtækjum, bæði hjá faglærðu og ófaglærðu vinnuafli um allan heim. Þetta á við um þróuð iðnríki jafnt sem svonefnd þróunarlönd. Sagt er að hér sé um álíka umfangsmiklar breytingar að ræða og urðu á tímum iðnbyltingarinnar á 19. öld. Þetta nýja tímabil hefur verið nefnt ýmsum nöfnum, s.s. tölvuöld, upplýsinga- öld, þriðja iðnbyltingin eða nýja efnahagskerfið2 (Commission on the Skills of the American Workforce 1990, IRDAC 1990, Reich 1991, Camevale 1991, Marshall og Tucker 1992, SCANS 1992). Fæmi starfsmanna Kröfur til starfsmanna eru alltaf að breytast. Þær breytingar sem nú eru að verða á færnikröfum í atvinnulífinu eru sáralítið kannaðar enn sem komið er (Howell og 2 Gjarnan nefnt the new economy á ensku. 61
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.