Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 63
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR hlutur skólans eigi að vera, hvaða þætti starfsmenntunar sé t.d. áætlað að rækja í skólum og hvað eigi að fara fram á vinnustað, og hvort þjálfun á vinnustað skuli vera hluti undirbúningsmenntunar eða þar fari aðeins fram símenntun þegar út í starf er komið. Þessu er varpað hér fram til umhugsunar en ekki reynt að gefa svör. Þótt hér sé lögð áhersla á það markmið framhaldsskólans að búa nemendur undir störf í atvinnulífinu þýðir það ekki að dregið sé úr mikilvægi hinna, þ.e. að búa nemendur undir frekara nám og að búa þá undir líf og starf í lýðræðissam- félagi. Lífið er annað og meira en vinnan og mikilvægt er fyrir hvern og einn að öðl- ast menntun sem auðgar persónulegt líf og gerir einstaklingirm hæfari til að skilja umhverfi sitt og njóta tómstunda. Breytingar á atvinnulífi Atvinnulífið er að sjálfsögðu í sífelldri þróun. Þær breytingar sem nú eiga sér stað eiga rætur að rekja til tækniframfara, einkum á sviði tölvutækni og nýrrar sam- skiptatækni, og þróunar í átt til eins allsherjar heimsmarkaðar í stað fjölda markaða sem afmarkast við einstök lönd og svæði. Alþjóðavæðingin kemur m.a. fram í því að framleiðsluvara er nú gjarnan fjármögnuð frá einu landi, hönnuð í öðru, framleidd í því þriðja og síðan dreift um allan heim (Reich 1991, Camevale 1991). Staðlar um vörugæði eru sömuleiðis orðnir alþjóðlegir og neytendur gerast kröfu- harðari um fjölbreytni og gæði. í mörgum tilfellum þarf varan að standast sérkröfur einstakra kaupenda, jafnframt því sem þeir vilja ekki bíða eftir vöru eða þjónustu. Rafeinda- og tölvutækni hefur verið notuð til að gera störf sjálfvirk og einnig til þess að gefa upplýsingar um einstaka verkþætti eða heil ferli. Tæknin hefur gert unnt að framleiða vörur og skapa þjónustu fyrir ákveðna markaði eða jafnvel ein- staka viðskiptamenn - staðabundið og á heimsvísu - á stuttum tíma og á auðveldan hátt. Þróuð samskiptatækni gerir fyrirtækjum kleift að brjótast út úr einangrun smárra markaða. Tölvunet tengja einstaklinga og vinnuteymi innan stofnana og fyrirtækja jafnframt því sem þau tengja fyrirtæki við samstarfsaðila og viðskipta- vini. Þessar tæknibreytingar verða til þess að lega íslands fjarri öðrum löndum skiptir æ minna máli í heimi viðskiptanna. Þessi umbylting er nú að breyta eðli starfa í verksmiðjum, á skrifstofum og í þjónustufyrirtækjum, bæði hjá faglærðu og ófaglærðu vinnuafli um allan heim. Þetta á við um þróuð iðnríki jafnt sem svonefnd þróunarlönd. Sagt er að hér sé um álíka umfangsmiklar breytingar að ræða og urðu á tímum iðnbyltingarinnar á 19. öld. Þetta nýja tímabil hefur verið nefnt ýmsum nöfnum, s.s. tölvuöld, upplýsinga- öld, þriðja iðnbyltingin eða nýja efnahagskerfið2 (Commission on the Skills of the American Workforce 1990, IRDAC 1990, Reich 1991, Camevale 1991, Marshall og Tucker 1992, SCANS 1992). Fæmi starfsmanna Kröfur til starfsmanna eru alltaf að breytast. Þær breytingar sem nú eru að verða á færnikröfum í atvinnulífinu eru sáralítið kannaðar enn sem komið er (Howell og 2 Gjarnan nefnt the new economy á ensku. 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.