Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 69
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR brautum) skiptist aðallega á verkamanna-, þjónustu- og skrifstofustörf. Langflestir þeirra sem höfðu menntun af háskólastigi voru í sérfræði- og stjómunarstörfum. Þetta er nokkuð önnur dreifing en hjá vinnuaflinu í heild. Samanburður á starfs- skiptingu þess unga fólks sem könnunin náði til og úrtaks íslendinga á aldrinum 18-75 ára bendir til að all stór hluti starfsmanna byrji í almennum verkamanna- störfum en færi sig yfir í aðra starfsgreinaflokka þegar líður á starfsferilinn. Megin- munurinn felst í því að af heildinni eru færri í verkamannastörfum (um 30%) og mun fleiri í ýmiss konar stjórnunar- og sérfræðistörfum (um 25%) en reyndust vera í þessu úrtaki 24-25 ára fólks (Spurningavagn Félagsvísindastofnunar Háskóla íslands 1995). í þessu sambandi ber að minna á skekkjuna í úrtakinu, um 20% árgangsins sem svaraði könnuninni var enn í skóla. Ekki er ólíklegt að þeir muni einkum sinna stjómunar- og sérfræðistörfum að námi loknu. Færni í starfi Lestur, ritun, tjánitig og reiktiingur Færni í lestri, ritun, tjáningu og reikningi virðist skipta miklu máli í íslensku at- vinnulífi. Þar ber tjáningu hæst. Langflestir svarenda í könnuninni gegndu störfum þar sem reyndi á tjáningu helming vinnutímans eða meira (yfir 90%). í nánast öllum störfum reyndi annaðhvort á lestur, ritun eða reikning en þó ekki alla þessa þætti í einu. Til að kanna lestur í starfi voru viðmælendur spurðir hvort þeir þyrftu að lesa ákveðnar gerðir af textum í vinnunni, allt frá notkunarleiðbeiningum til tækni- tímarita og skýrslna. Rúmlega helmingur svarenda þurfti að lesa öryggisreglur, viðhaldslýsingar og leiðbeiningar um notkun tækja og verkfæra í starfi. Um 20% þurfti að lesa tæknitímarit, fjármálaskýrslur eða opinberar skýrslur (einkum þeir sem voru með háskólamenntun) og um 30% þurfti að lesa eitthvað annað. Fólk sem lokið hafði framhalds- eða háskólamenntun var fremur í starfi sem reyndi talsvert á lestrarfærni. Þetta átti þó ekki við nám af tveggja ára brautum í framhaldsskóla. Rituðu máli var skipt í sex stig í könnuninni allt frá einföldum setningum upp í skýrslur. Niðurstöður voru skýrar. Fólk með háskólamenntun þurfti í mestum mæli að skrifa alls konar texta. Fólk með stúdentspróf var einnig yfir meðaltali hvað varðaði að fást við allar þær gerðir ritaðs máls sem spurt var um. Því flóknari sem skriftirnar urðu því meiri munur kom fram á milli menntunarhópa. Yfir 70% út- skrifaðra sögðust þurfa að vélrita eða skrifa einfaldar setningar í vinnunni, en aðeins um helmingur brottfallsnemenda. Um 80% svarenda með háskólamenntun þurftu að vélrita eða skrifa samfelldan texta í vinnunni en aðeins 2% þeirra sem höfðu aldrei innritast í framhaldsskóla. Af þeim 18% svarenda sem söguðst aldrei þurfa að skrifa neitt í vinnunni voru 65% brottfallsnemendur. Til þess að reyna að átta sig á mikilvægi færni í munnlegri tjáningu voru við- mælendur spurðir hve mikinn hluta af vinnutíma sínum þeir hefðu samskipti við annað fólk, en einnig var spurt sérstaklga um samskipti við viðskiptavini. Aðeins stærra hlutfall brottfallsnemenda (78%) en útskrifaðra (67%) kvaðst alltaf þurfa að hafa samskipti við annað fólk í starfi sínu. Þetta átti við um aðeins tæplega helming þeirra sem höfðu háskólagráðu. Aftur á móti þurftu útskrifaðir oftar að þjóna eða 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.