Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 77

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 77
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR í þriðja lagi eru áherslur skólanna e.t.v. ekki í takt við þróun atvinnulífsins. Með þessari könnun var aðeins unnt að athuga að hve miklu leyti störfin reyndu á ákveðna færniþætti. Ekki var unnt að kanna hver færni starfsmanna var í reynd (nema hvað varðaði einkunnir í íslensku og stærðfræði). Hugsanlegt er að störf svarenda hafi ekki reynt á aðra færniþætti sem til umræðu voru vegna þess að þeir hafi ekki búið yfir þeim. Störf geta verið einfölduð vegna þess að erfitt sé að fá starfsmenn sem búi yfir nægilegri fæmi til að sinna flóknari störfum. Mikil áhersla er lögð á lestur, ritun og reikning í skólum og Islendingar standa vel að vígi saman- borið við aðrar þjóðir hvað varðar læsi. Aftur á móti virðist ekki vera lögð mikil áhersla á þjálfun í samskiptum, frumkvæði og skipulagningu af ýmsu tagi í íslensk- um framhaldsskólum (Námskrá handa framhaldsskólum 1990). Færni í þessum þáttum er engu að síður unnt að þjálfa í einstökum greinum þótt þess sé ekki getið í áfanga- lýsingum eins og kom í ljós í athugun á tveimur iðnbrautum í framhaldsskóla (Gerður G. Óskarsdóttir 1993). Niðurstöður benda til þess að í meirihluta starfa reyni á þá færniþætti sem kannaðir voru; því liggur beint við að skólar sinni þjálfun í þeim. Ef skólamenn vilja starfa í takt við þá þróun þurfa þeir að endurmeta áherslur í námskrám. Liður í því gæti verið að setja sér það markmið að þjálfa um- rædda fæmiþætti í nánast öllum námsgreinum og leggja áherslu á að þjálfa þá við breytilegar aðstæður svo nemendur venjist við að yfirfæra þá frá einum aðstæðum til annarra. í öllum greinum fléttaðist saman þjálfun t.d. í að leysa vandamál í hópi, taka ákvarðanir, í samskiptum og nýtingu gagna og upplýsinga við þjálfun í viðkomandi grein. Slíkar áherslur væru í takt við markmið framhaldsskóla um að búa nemendur undir störf í atvinnulífinu. I fjórða og síðasta lagi vaknar sú spuming hvort atvinnulífið mundi nýta sér þá þjálfun sem nemendur afla sér í skóla. í þessu sambandi væri áhugavert að fylgja þessu úrtaki eftir til að fá svör við ýmsum spumingum: Munu starfsmenn í ein- földum störfum, sem búa yfir þeirri fæmi sem hér hefur verið til umræðu, hafa áhrif á þróun starfa sinna þegar fram líða stundir? Munu atvinnurekendur, sem ráða fólk í vinnu sem býr yfir þessari færni, fela þeim flóknari verkefni fyrirtækinu til framdráttar þegar þeir hafa áttað sig á getu þeirra? Svör við þessum spumingum skipta miklu máli fyrir skólakerfið. Hvers vegna ættu skólar að keppa að því að þjálfa nemendur til að öðlast fæmi sem talin er nauðsynleg í atvinnulífinu ef atvinnurekendur hanna ekki störf sem reyna á hana eða fela starfsmönnum ekki verkefni þar sem reynir á þessa færni? Eða vilja nemendur leggja á sig þjálfun til að bæta fæmi sína á ýmsum sviðum ef þeir sjá fram á litla sem enga umbun í atvinnulífinu? Niðurstöður rannsókna benda til að atvinnurekendur leggi lítið upp úr menntun þegar þeir ráða í störf sem ekki krefjast sérstakrar starfsmenntunar og mörg störf sem krefjast talsverðrar færni eru ekki launuð betur en þau sem ekki krefjast slíkrar færni (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a, 1995b). Vert er að spyrja sig hvort þessi viðhorf muni hafa áhrif á samkeppnishæfni íslensks efnahagslífs í framtíðinni. Ég tel mikilvægt að skipuleggjendur skólastarfs, hagfræðingar, atvinnurek- endur og launþegahreyfingin ræði betur en gert hefur verið hingað til hvert eigi að vera hlutverk skóla með hliðsjón af þróun íslensks atvinnulífs. Þótt þess sé ekki að 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.