Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 84
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN fræði og kennslu- og uppeldisfræði, en á þann hátt að þær fléttist saman og myndi eina heild, en bætist ekki hvor við aðra sem aðskildar fræðigreinar. í greininni set ég fram hugmyndir mínar og rök fyrir nauðsyn þess að koma á fót sérmenntun í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla íslands, sem annast menntun flestra grunnskólakennara og margra framhaldsskólakennara í landinu. I upphafi rek ég stuttlega helstu niðurstöður úr könnun sem ég gerði á námi skólasafns- kennara á Norðurlöndum 1994-1995. í ljós kom að Danir og Norðmenn standa fremstir meðal Norðurlandaþjóða hvað menntun skólasafnskennara varðar. Ég legg því áherslu á að gera grein fyrir inntaki og fyrirkomulagi námsins í þessum tveimur löndum. Ljóst er að ýmislegt gagn má hafa af reynslu Norðmanna og Dana á þessu sviði en ég álít þó að ekki sé ráðlegt að sníða kennsluna hér beint eftir námskrám þeirra, enda tel ég æskilegt að samþætta bókasafnsfræði og kennslu- og uppeldis- fræði í enn ríkari mæli en gert hefur verið á Norðurlöndum. NÁM FYRIR SKÓLASAFNSKENNARA Á NORÐURLÖNDUM f könnun minni leitaðist ég við að fá yfirlit yfir stöðu skólasafna og menntun skóla- safnskennara á Norðurlöndum. Framkvæmd könnunarinnar var tvíþætt. Fyrst sendi ég menntamálaráðuneytum landanna spurningalista og spurðist fyrir um eftirfarandi atriði: - lagalega stöðu skólasafna í grunnskólum á Norðurlöndum - kröfur um sérmenntun starfsfólks safnanna - hvaða menntastofnanir skipuleggi sérnám fyrir skólasafnskennara.1 Að fengnum svörum frá ráðuneytunum sendi ég síðan spumingalista til einstakra menntastofnana, alls 54 skóla, og spurðist fyrir um: - inntak og tilhögun sérnáms jyrir skólasafnskennara ef um slíkt nám væri að ræða við viðkomandi stofnun. í svörum frá ráðuneytum landanna þar sem spurt var um opinbera menntastefnu kemur fram að skólasöfn í grunnskólum eru lögfest í Danmörku, á íslandi, í Noregi og með fyrirvara um stærð skóla í Færeyjum og á Grænlandi. í Finnlandi og Svíþjóð hefur skólasafnaskyldu hins vegar ekki verið komið á með lögum (sjá Töflu 1). Flvað snertir kröfur um sérmenntun starfsfólks á skólasöfnum kemur í ljós að aðeins í Danmörku og í Færeyjum eru gerðar slíkar kröfur (sjá Töflu 1). Eins og kom fram í inngangi þessarar greinar hefur enn ekki verið gefin út reglugerð sem segir fyrir um menntun starfsmanna á skólasöfnum á íslandi. Frá árinu 1984 liggja þó fyrir stefnumarkandi hugmyndir frá menntamálaráðuneytinu um menntun starfsmanna safnanna eins og ég hef þegar gert grein fyrir. Þessum hugmyndum hefur hins vegar ekki verið framfylgt eins og sjá má.af niðurstöðum könnunar á starfsemi skólasafna á íslandi árin 1989-1990 sem gerð var á vegum Rannsóknarstöðvar í bókasafna- og upplýsingamálum. I könnuninni kemur fram 1 Svör frá ráðuneytunum um þennan þátt reyndust mjög af skornum skammti. Ég studdist því að verulegu leyti við bókina Att studera i Norden (1992) og valdi að senda þeim skólum spumingalista sem bjóða upp á nám í uppeldis- og kennslufræði og/eða bókasafnsfræði. 82
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.