Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 93
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR þó ævinlega að vera matsatriði. Allir þessir námsþættir eiga hins vegar heima í menntun fyrir skólasafnskennara. Þar þurfa þeir að tvinnast saman sem órjúfanleg heild og taka mið af því hlutverki sem safnkostinum er ætlað að hafa í skóla- starfinu. Tafla 4 Val safnkosts á skólasafn. Hvaða þætti reynir á og hvaða fræðigrein tilheyra þeir? KB Þekking á skáld- og fræðiritum KB Þekking á nýsigögnum KB Mat og greining á gögnum KB Lesskilningur KB Lestrarvenjur bama og unglinga => s K Námsefni í grunnskólum K Kennsluaðferðir í grunnskólum B Bókfræði, bókaskrár - gagnabankar K merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir kennara B merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir bókasafnsfræðinga S merkir að þátturinn á ótvírætt heima í námi í skólasafnsfræði. Að miðla safnkostinum Skólasafnið þarf að vera í beinum tengslum við skólastarfið í heild en jafnframt að vera opið fyrir straumum og stefnum samfélagsins. í nútímanum á sér stað hröð framþróun á sviði upplýsingastreymis og þeirrar tækni og aðferða sem tiltækar eru til að afla heimilda. Því er brýnt að í grunnskólunum séu nýttir þeir möguleikar sem nútíma upplýsinga- og fjölmiðlatækni býður upp á en jafnframt er nauðsynlegt að hafa vakandi auga með gildi þeirra upplýsinga sem í boði eru. Eitt af megin- markmiðum í skólastarfi ætti því að felast í að gera nemendur færa um að afla heimilda á eigin spýtur, vinna úr þeim, notfæra sér þær í námi og undirbúa þá þannig til að mennta sig og fóta í íslensku samfélagi á mótum 20. og 21. aldar. Ekki er síður mikilvægt að menntunin skapi gagnrýna einstaklinga sem verði færir um að velja og meta gildi þeirra heimilda sem í boði eru. Forsendan fyrir kennslu og vinnu af því tagi sem nefnd er að framan er skóla- safn sem hefur að geyma fjölbreytt úrval heimilda fyrir nemendur og kennara. Skólasafn nýtist hins vegar aldrei til fulls nema skólastjórnendur og kennarar sýni í verki að þeir líti á safnið sem tæki til að styðja við nám og kennslu. Viðhorf skóla- stjórnenda til safnsins hefur augljóslega þýðingu fyrir starfsemina og geta þeir með skipulagi skólastarfsins haft áhrif á nýtingu safnsins. Kennarar hafa oft úrslitaáhrif á hvaða vinnubrögð og starfsaðferðir nemendur 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.