Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 93
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR þó ævinlega að vera matsatriði. Allir þessir námsþættir eiga hins vegar heima í menntun fyrir skólasafnskennara. Þar þurfa þeir að tvinnast saman sem órjúfanleg heild og taka mið af því hlutverki sem safnkostinum er ætlað að hafa í skóla- starfinu. Tafla 4 Val safnkosts á skólasafn. Hvaða þætti reynir á og hvaða fræðigrein tilheyra þeir? KB Þekking á skáld- og fræðiritum KB Þekking á nýsigögnum KB Mat og greining á gögnum KB Lesskilningur KB Lestrarvenjur bama og unglinga => s K Námsefni í grunnskólum K Kennsluaðferðir í grunnskólum B Bókfræði, bókaskrár - gagnabankar K merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir kennara B merkir að þátturinn gæti átt heima í námi fyrir bókasafnsfræðinga S merkir að þátturinn á ótvírætt heima í námi í skólasafnsfræði. Að miðla safnkostinum Skólasafnið þarf að vera í beinum tengslum við skólastarfið í heild en jafnframt að vera opið fyrir straumum og stefnum samfélagsins. í nútímanum á sér stað hröð framþróun á sviði upplýsingastreymis og þeirrar tækni og aðferða sem tiltækar eru til að afla heimilda. Því er brýnt að í grunnskólunum séu nýttir þeir möguleikar sem nútíma upplýsinga- og fjölmiðlatækni býður upp á en jafnframt er nauðsynlegt að hafa vakandi auga með gildi þeirra upplýsinga sem í boði eru. Eitt af megin- markmiðum í skólastarfi ætti því að felast í að gera nemendur færa um að afla heimilda á eigin spýtur, vinna úr þeim, notfæra sér þær í námi og undirbúa þá þannig til að mennta sig og fóta í íslensku samfélagi á mótum 20. og 21. aldar. Ekki er síður mikilvægt að menntunin skapi gagnrýna einstaklinga sem verði færir um að velja og meta gildi þeirra heimilda sem í boði eru. Forsendan fyrir kennslu og vinnu af því tagi sem nefnd er að framan er skóla- safn sem hefur að geyma fjölbreytt úrval heimilda fyrir nemendur og kennara. Skólasafn nýtist hins vegar aldrei til fulls nema skólastjórnendur og kennarar sýni í verki að þeir líti á safnið sem tæki til að styðja við nám og kennslu. Viðhorf skóla- stjórnenda til safnsins hefur augljóslega þýðingu fyrir starfsemina og geta þeir með skipulagi skólastarfsins haft áhrif á nýtingu safnsins. Kennarar hafa oft úrslitaáhrif á hvaða vinnubrögð og starfsaðferðir nemendur 92
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.