Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 105
HELGA MAGNEA STEINSSON Bæði náms- og sérkennsluráðgjafi þurfa einnig að vera í þeirri aðstöðu að geta frætt kennara og skólastjómendur um hvemig ráðgjöf þeir veita skjólstæðingum sínum. Oft reynir á samvinnu ráðgjafa og kennara til þess að finna lausn á vanda- málum nemenda og kennara. Ráðgjafi getur þá með jákvæðu viðhorfi hlustað á kennara skilgreina vandamál og hjálpað þeim að finna sínar eigin lausnir á vandamálunum. Þannig geta ráðgjafar í skólum nýtt sér grundvallaratriði martnúð- arkenninga í ráðgjöf og eflt og bætt samskipti kennara og nemenda og ekki síður samskipti milli kennara og stuðlað um leið að betri vinnustað. LOKAORÐ Ekki geta allir skólar státað af bæði námsráðgjafa og sérkennara. Hætta er á að hvor starfsstétt um sig einskorðist við arvnað skólastigið. Sérkennarar verði eftir sem áður jafnalgengir á grunnskólastiginu og námsráðgjafar eru á framhaldsskólastiginu. Störf námráðgjafa eru ekki síður mikilvæg á grunnskólastiginu, t.d. á sviði félags-, hegðunar- og tilfinningaerfiðleika, sem oft eru erfiðustu mál sem upp koma í skól- um og krefjast faglegrar þekkingar. Framhaldsskólar koma æ meira til móts við nemendur með sérþarfir, sem aftur kallar á aukna þörf fyrir sérkennara á fram- haldsskólastigi. Ef skólastarf verður faglegra og ábyrgara gagnvart nemendum mun ráðgjöf í skólum skipa þann sess sem hér hefur verið lýst. Menntað skólafólk og aukinn skilningur skólayfirvalda skiptir sköpum. Einnig þarf samstarf ráðgefandi aðila að vera byggt á gagnkvæmu trausti og virðingu þar sem fagkunnátta hvers og eins fær notið sín. Faglegt samstarf getur komið í veg fyrir að nemendur hrökklist úr námi strax á fyrstu mánuðum í framhaldsskóla eða hefji aldrei nám í framhaldsskóla. Þannig getur virk ráðgjöf verið fyrirbyggjandi þáttur í skólastarfi. Heimildir Conoley, J. C., og W. C. Conoley. 1988. Useful theories in school-based consultation. Remedial and Special Education 9,6:14-20. Cormier, William H., og L. Sherilyn Cormier. 1991. Intervieiving Strategies for Helpers. Pacific Grove (Cal), Brooks/Cole. Crites, John 0.1981. Career Counseling. New York, McGraw-Hill. Gerður G. Óskarsdóttir. 1984. Hjálpum nemendum til að hjálpa sér sjálfir. Uppeldi. Blaðfélags uppeldisfræðinetna við Háskóla íslands 1:39-42. Guðbjörg Vilhjálmsdóttir. 1992. Þróunarstarf í nátnsráðgjöf í Ölduselsskóla. Reykjavík, Menntamálaráðuneytið. Jóhartna Kristjánsdóttir, Helga Sigurmundsdóttir og Jórunn Elídóttir. 1991. Sér- kennsluráðgjöf á vegutn Öskjuhlíðarskóla. Reykjavík, Öskjuhlíðarskóli. Lög utn fratnhaldsskóla nr. 107/1988. Lög utn grunnskóla nr. 63/1974. 103
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.