Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 109
PÁLMI AGNAR FRANKEN höfundinn. Slíkar kennsluaðferðir geta átt ágætlega við í neðri bekkjum grunn- skólans en henta eldri nemendum illa. Þegar öll ljóðakennslan byggist á aðferðum sem þessum er hætt við að ljóðið sjálft sé orðið aukaatriði. Leikræn tjáning og söngur gagnast í sumum tilvikum en ljóð eru í eðli sínu afar viðkvæm; þola mörg hver illa slíka meðferð og listin, sjálfur grundvöllurinn, týnist. Flestir eru væntanlega sammála þeirri fullyrðingu að ljóð geti dýpkað tilfinn- ingar fólks og aukið skilning þess á umhverfinu. Margslungin orðanotkun í ljóðum stuðlar einnig að bættri málkennd og eflir skilning á fjölbreytileika tungumálsins. Þessi mikilvægi eiginleiki ljóða er einmitt sá grundvöllur sem öll ljóðakennsla ætti að hvíla á. Ég er þeirrar skoðunar að ein besta aðferðin til að ná fram þeim markmiðum, sem Eysteinn Þorvaldsson telur að stefna beri að með ljóðakennslu í grunnskólum, sé að örva böm til að yrkja ljóð. Undanfarin ár hafa margir kennarar reynt þessa aðferð með mjög góðum árangri, bæði í grunn- og framhaldsskólum. Almennt er sú skoðun ríkjandi, meðal þeirra sem kynnst hafa aðferðinni, að hún sé mun vænlegri til að glæða áhuga nemenda á ljóðum en ýmsar aðrar. En ljóðakennsla með þessum hætti krefst ákveðinnar þekkingar af hálfu kennarans, ekki síst skilnings á ýmsum einkennum ljóða, ef ætlunin er að ná tilskildum árangri. í þessu greinarkomi er ætlunin að skoða ljóðagerð nemenda í einum framhalds- skóla landsins, Verzlunarskóla íslands. Síðastliðin fimm ár hefur þeim nemendum sem þess óskuðu staðið til boða að sækja sérstaka tíma í ljóðakennslu undir sér- fræðileiðsögn eins íslenskukennarans. Ljóð þessara nemenda bera glæsilegum árangri vitni og sýna vel að kennsla í ljóðagerð er vel til þess fallin að efla ljóða- áhuga. Þótt hér sé um framhaldsskólanema að ræða er ljóst að sömu lögmál eiga við um yngri nemendur. Allt bendir til að tilraunir nemendanna sjálfra í ljóðagerð geti skilað markverðum árangri. Hér verður leitast við að kanna afrakstur kennslunnar, yrkisefni hinna ungu skálda, form ljóða þeirra og fæmi til að beita nokkrum þeim stílbrögðum sem ljóðskáld hafa tekið í þjónustu sína á öllum tímum. LJÓÐDREKAR Árin 1990 til 1994 voru gefnar út á vegum Verzlunarskóla íslands ljóðabækur með ljóðum eftir nokkra nemendur skólans. Alls urðu bækumar fimm og höfðu að geyma samtals 256 ljóð eftir 34 einstaklinga. Hópurinn gekk undir nafninu Ljóð- drekar og báru bækumar titilinn Ljóðdrekar [1]-V. Aðdraganda þessa framtaks má rekja til þess að nokkur áhugi var á ljóðagerð meðal nokkurra nemenda innan skólans. Einn íslenskukennaranna hafði nýtt þennan áhuga og m.a. látið nemendur semja ljóð í tímum hjá sér. Fulltrúi listafélags skólans kom að máli við hann og falaðist eftir að hann leiðbeindi þeim nemendum sem þess óskuðu. Kennarinn tók vel í þessa málaleitan enda var hann þaulkunn- ugur ljóðum og hafði m.a. sjálfur fengist við ljóðagerð og þá nýlega gefið út sína fyrstu ljóðabók. Hópurinn hittist reglulega einu sinni í viku allan veturinn en mæt- 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.