Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 109
PÁLMI AGNAR FRANKEN höfundinn. Slíkar kennsluaðferðir geta átt ágætlega við í neðri bekkjum grunn- skólans en henta eldri nemendum illa. Þegar öll ljóðakennslan byggist á aðferðum sem þessum er hætt við að ljóðið sjálft sé orðið aukaatriði. Leikræn tjáning og söngur gagnast í sumum tilvikum en ljóð eru í eðli sínu afar viðkvæm; þola mörg hver illa slíka meðferð og listin, sjálfur grundvöllurinn, týnist. Flestir eru væntanlega sammála þeirri fullyrðingu að ljóð geti dýpkað tilfinn- ingar fólks og aukið skilning þess á umhverfinu. Margslungin orðanotkun í ljóðum stuðlar einnig að bættri málkennd og eflir skilning á fjölbreytileika tungumálsins. Þessi mikilvægi eiginleiki ljóða er einmitt sá grundvöllur sem öll ljóðakennsla ætti að hvíla á. Ég er þeirrar skoðunar að ein besta aðferðin til að ná fram þeim markmiðum, sem Eysteinn Þorvaldsson telur að stefna beri að með ljóðakennslu í grunnskólum, sé að örva böm til að yrkja ljóð. Undanfarin ár hafa margir kennarar reynt þessa aðferð með mjög góðum árangri, bæði í grunn- og framhaldsskólum. Almennt er sú skoðun ríkjandi, meðal þeirra sem kynnst hafa aðferðinni, að hún sé mun vænlegri til að glæða áhuga nemenda á ljóðum en ýmsar aðrar. En ljóðakennsla með þessum hætti krefst ákveðinnar þekkingar af hálfu kennarans, ekki síst skilnings á ýmsum einkennum ljóða, ef ætlunin er að ná tilskildum árangri. í þessu greinarkomi er ætlunin að skoða ljóðagerð nemenda í einum framhalds- skóla landsins, Verzlunarskóla íslands. Síðastliðin fimm ár hefur þeim nemendum sem þess óskuðu staðið til boða að sækja sérstaka tíma í ljóðakennslu undir sér- fræðileiðsögn eins íslenskukennarans. Ljóð þessara nemenda bera glæsilegum árangri vitni og sýna vel að kennsla í ljóðagerð er vel til þess fallin að efla ljóða- áhuga. Þótt hér sé um framhaldsskólanema að ræða er ljóst að sömu lögmál eiga við um yngri nemendur. Allt bendir til að tilraunir nemendanna sjálfra í ljóðagerð geti skilað markverðum árangri. Hér verður leitast við að kanna afrakstur kennslunnar, yrkisefni hinna ungu skálda, form ljóða þeirra og fæmi til að beita nokkrum þeim stílbrögðum sem ljóðskáld hafa tekið í þjónustu sína á öllum tímum. LJÓÐDREKAR Árin 1990 til 1994 voru gefnar út á vegum Verzlunarskóla íslands ljóðabækur með ljóðum eftir nokkra nemendur skólans. Alls urðu bækumar fimm og höfðu að geyma samtals 256 ljóð eftir 34 einstaklinga. Hópurinn gekk undir nafninu Ljóð- drekar og báru bækumar titilinn Ljóðdrekar [1]-V. Aðdraganda þessa framtaks má rekja til þess að nokkur áhugi var á ljóðagerð meðal nokkurra nemenda innan skólans. Einn íslenskukennaranna hafði nýtt þennan áhuga og m.a. látið nemendur semja ljóð í tímum hjá sér. Fulltrúi listafélags skólans kom að máli við hann og falaðist eftir að hann leiðbeindi þeim nemendum sem þess óskuðu. Kennarinn tók vel í þessa málaleitan enda var hann þaulkunn- ugur ljóðum og hafði m.a. sjálfur fengist við ljóðagerð og þá nýlega gefið út sína fyrstu ljóðabók. Hópurinn hittist reglulega einu sinni í viku allan veturinn en mæt- 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.