Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 115
PÁLMI AGNAR FRANKEN - myndljóð (konkret og typógrafísk) - rímuð Ijóð og stuðluð. Það skal viðurkennt að þessi skipting hefur nokkra annmarka m.t.t. skörunar en hjá því verður varla komist. Hér á eftir verður gerð stutt grein fyrir einkennum hvers flokks fyrir sig og birt dæmi til hliðsjónar. Stutt og hnitmiðuð Ijóð Þegar farið er að rýna í ljóðin og þau borin saman vekur það strax athygli hve stór hluti þeirra fellur imdir skilgreininguna stutt og hnitmiðuð Ijóð. Hins vegar var stundum dálítið erfitt að ákveða hvað væri langt ljóð og hvað stutt því ekki er til neinn mælikvarði á slíkt. Skilgreiningin miðleitið/útleitið1 var þá látin ráða þar sem vafi lék á hvorum flokknum viðkomandi ljóð tilheyrði. Ágætis dæmi um ljóð sem falla undir flokk miðleitinna ljóða er Samtal, sem í senn er stutt, hnitmiðað og miðleitið (því myndin heldur sér allt ljóðið) en einnig tekst höfundi vel að draga fram ákveðna hrynjandi eða skipulagningu með línu- skiptingu: Samtal Á hverjum degi í Ijósaskiptunum hittast sólin og máninn til að tala saman Ég ímynda mér að pau tali um mig -ogþig Þegar líður á daginn horfir sólin á okkur speglast í augum hvors annars En á nóttunni blikkar karlinn í tunglinu til okkar. (Ljóðdrekar V 1994:40) Knappur stíll er einkennandi fyrir nútíma ljóðagerð. í sínu naumasta formi hafa Ijóð, sem eru nánast hreinir ljóðrænir töfrar orðsins, verið nefnd poésie pure eða hreinljóð. Markmið skálda með slíkum ljóðum er að hreinsa burt allt hið hlutkennda þannig að áhrif á lesandann verði óháð efni ljóðsins (Eysteinn Þorvaldsson 1980:223-227). Engin af ljóðum Ljóðdrekanna falla beint undir þennan stíl en sum þeirra eru þó nálægt því að geta talist hreinljóð: 1 Miðleitin kallast þau ljóð sem eru myndræn, stutt og hnitmiðuð, en útleitin ljóð einkennast af mikilli mælsku, beinskeyttum stíl og eru þau að jafnaði mun lengri. 113
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.