Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 29
AMALÍA BJÖRNSD., INGIBJÖRG SÍMONARD. OG JÓHANNA EINARSD. sérlega mikilvægt að fylgjast náið með málþroska, þar með talið hljóðkerfis- og mál- vitund, þeirra barna þar sem fyrir er fjölskyldusaga um slíka erfiðleika. Þegar fyrir liggur fjölskyldusaga um ákveðna líkamlega sjúkdóma hjá einstaklingi þykir sjálf- sagt að fylgst sé betur með viðkomandi og í raun ætti það ekki að vera neitt öðruvísi ef um námsörðugleika er að ræða. Sérstök örvun eða þjálfun fyrir börn í áhættuhópi veldur' varla skaða en getur hugsanlega dregið úr eða komið í veg fyrir erfiðleika síðar á skólagöngu barnsins. Það er því vonandi að vísbendingar um slaka hljóðkerfisvitund í leikskóla verði til þess að unnið verði með þeim börnum sem á þurfa að halda til að þjálfa þau og styrkja. Með því aukast líkur á farsælu lestrarnámi sem hlýtur að vera lykill að far- sælu námi í grunnskóla. Wagner og félagar (1997) benda á að æskilegt sé að hefja þjálfun hljóðkerfisvitundar sem fyrst, áður en barnið lendir í því að mistakast í lestrarnáminu. Hugsanlegt er að leikskólakennarar geti gegnt lykilhlutverki í því hvernig lestrarnám barnanna gengur jafnvel þótt hið eiginlega lestrarnám hefjist ekki fyrr en í grunnskóla. Á leikskólaaldri er lagður grunnur og án hans er erfiðara að ná góðum árangri í lestrarnámi. í handbók með HLJÓM-2 (Ingibjörg Símonardóttir o.fl., 2002) eru birt viðmið fyr- ir árangur á HLJÓM-2. Þar er leikskólakennurum bent á að æskilegt sé að frekari greining fari fram á vanda þeirra barna sem lenda í neðstu 10% á HLJÓM-2 og þá með það í huga að grípa megi til viðeigandi ráðstafana til að koma til móts við þessi börn. Einnig er bent á að þeim börnum sem eru í neðsta fjórðungi á HLJÓM-2 ætti að sinna sérstaklega. Ekki er svo að skilja að fjórðungur barna verði ólæs eða lendi í miklum erfiðleikum í lestrarnámi heldur er bent á að þessi börn sýna ákveðin merki um veikleika í hljóðkerfis- og málmeðvitund sem gott væri að bregðast við til þess að draga úr líkum á erfiðleikum í lestrarnámi. Hugmyndin að baki HLJÓM-2 er ekki að finna börn með slaka hljóðkerfisvitund til að setja á þau merkimiða heldur að bera kennsl á þau til að hægt sé að styrkja þau fyrir átökin við hið ritaða orð. Heimildir Aðahmmskrá leikskóla (1999). Reykjavík, Menntamálaráðuneytið. Amalía Björnsdóttir (2001) Tengsl félagslegra þátta við árangur á samræmdum próf- um. Fyrirlestur fluttur 6. febrúar 2001 í Kennaraháskóla íslands. Ásthildur B. Snorradóttir (1999). Plwnological Awareness in Children ivitli and without Reading Deficits. Óbirt meistaraprófsritgerð, Fort Hays State University, KA, Bandaríkjunum. Borstörm, I. og Elbro, C. (1996, september). Preventing Dyslexia in Kindergarten. A Longitudinal Study of Children with Dyslexic Parents. Erindi flutt á Nordisk konfer- anse om dysleksi í Stavanger, Noregi. Umsjón: Senter for leseforskning for NOR- DLES. Bradley, L. og Bryant, F. (1978). Difficulties in auditory organization as a possible cause of reading backwardness. Nature, 271, 746-747. Bradley, L. og Bryant, P.E. (1983). Categorizing sounds and learning to read - a causal connection. Nature, 301, 419-421. 27 L
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.