Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 29
AMALÍA BJÖRNSD., INGIBJÖRG SÍMONARD. OG JÓHANNA EINARSD. sérlega mikilvægt að fylgjast náið með málþroska, þar með talið hljóðkerfis- og mál- vitund, þeirra barna þar sem fyrir er fjölskyldusaga um slíka erfiðleika. Þegar fyrir liggur fjölskyldusaga um ákveðna líkamlega sjúkdóma hjá einstaklingi þykir sjálf- sagt að fylgst sé betur með viðkomandi og í raun ætti það ekki að vera neitt öðruvísi ef um námsörðugleika er að ræða. Sérstök örvun eða þjálfun fyrir börn í áhættuhópi veldur' varla skaða en getur hugsanlega dregið úr eða komið í veg fyrir erfiðleika síðar á skólagöngu barnsins. Það er því vonandi að vísbendingar um slaka hljóðkerfisvitund í leikskóla verði til þess að unnið verði með þeim börnum sem á þurfa að halda til að þjálfa þau og styrkja. Með því aukast líkur á farsælu lestrarnámi sem hlýtur að vera lykill að far- sælu námi í grunnskóla. Wagner og félagar (1997) benda á að æskilegt sé að hefja þjálfun hljóðkerfisvitundar sem fyrst, áður en barnið lendir í því að mistakast í lestrarnáminu. Hugsanlegt er að leikskólakennarar geti gegnt lykilhlutverki í því hvernig lestrarnám barnanna gengur jafnvel þótt hið eiginlega lestrarnám hefjist ekki fyrr en í grunnskóla. Á leikskólaaldri er lagður grunnur og án hans er erfiðara að ná góðum árangri í lestrarnámi. í handbók með HLJÓM-2 (Ingibjörg Símonardóttir o.fl., 2002) eru birt viðmið fyr- ir árangur á HLJÓM-2. Þar er leikskólakennurum bent á að æskilegt sé að frekari greining fari fram á vanda þeirra barna sem lenda í neðstu 10% á HLJÓM-2 og þá með það í huga að grípa megi til viðeigandi ráðstafana til að koma til móts við þessi börn. Einnig er bent á að þeim börnum sem eru í neðsta fjórðungi á HLJÓM-2 ætti að sinna sérstaklega. Ekki er svo að skilja að fjórðungur barna verði ólæs eða lendi í miklum erfiðleikum í lestrarnámi heldur er bent á að þessi börn sýna ákveðin merki um veikleika í hljóðkerfis- og málmeðvitund sem gott væri að bregðast við til þess að draga úr líkum á erfiðleikum í lestrarnámi. Hugmyndin að baki HLJÓM-2 er ekki að finna börn með slaka hljóðkerfisvitund til að setja á þau merkimiða heldur að bera kennsl á þau til að hægt sé að styrkja þau fyrir átökin við hið ritaða orð. Heimildir Aðahmmskrá leikskóla (1999). Reykjavík, Menntamálaráðuneytið. Amalía Björnsdóttir (2001) Tengsl félagslegra þátta við árangur á samræmdum próf- um. Fyrirlestur fluttur 6. febrúar 2001 í Kennaraháskóla íslands. Ásthildur B. Snorradóttir (1999). Plwnological Awareness in Children ivitli and without Reading Deficits. Óbirt meistaraprófsritgerð, Fort Hays State University, KA, Bandaríkjunum. Borstörm, I. og Elbro, C. (1996, september). Preventing Dyslexia in Kindergarten. A Longitudinal Study of Children with Dyslexic Parents. Erindi flutt á Nordisk konfer- anse om dysleksi í Stavanger, Noregi. Umsjón: Senter for leseforskning for NOR- DLES. Bradley, L. og Bryant, F. (1978). Difficulties in auditory organization as a possible cause of reading backwardness. Nature, 271, 746-747. Bradley, L. og Bryant, P.E. (1983). Categorizing sounds and learning to read - a causal connection. Nature, 301, 419-421. 27 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.