Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 45
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Betur má ef duga skal: Námskrá framhaldskólans í kynjafræðilegu Ijósi Hér er fjallað um greiningu á nýjum námskrám framhaldsskólans (1999) í Ijósi jafnréttis kynjanna. Þó að reynt sé með jafnréttislögum aðforðast aðfestast í gamalgrónum kynhlut- verkum meðþví að kveða skýrt á um að búa eigi bæði kynin jafnt undir virka þátttöku í sam- félaginu, í fjöiskyldulífi og í atvinnulífi sem og um jafnréttisfræðslu á öllum skólastigum virðast þær áherslur ekki koma fram í námskrám framhaldsskólans. Þar er lögð takmörkuð áhersla á fjölskyldufræðslu, á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi og á jafnréttisfræðslu. Hugmyndir um kynhlutleysi og um jafnan rétt eru ráðandi en lítiðfer fyrir hugmyndum um samþættingu jafnréttisjónarmiða. Þetta má skýra með hliðsjón af: hefðbundnum viðmiðum um stöðu og vald námsgreina þar sem greinar sem taka áfjölskyldu og jafnréttismálum eins og lífsleikni og samfélagsfræði standa veikt; afhugmyndum um kyngervi sem byggja á eðlis- hyggju; og af stjórnunaráherslum ný-frjálshyggjunnar þar sem áhersla á skilvirkni og árang- ur er íforgrunni en jafnréttismarkmið víkja til hliðar. Svo virðist sem fjölskyldusviðið sé enn utan við menntahugtakframhaldsskólans. Höfundur telur mikilvægt að eflafræðslu um lýð- ræðislega viðurkennd markmið skólastarfs, afbyggja hefðbundnar hugmyndir um kynjun fræðigreina og eðlismun kynjanna, horfa til jafnréttismarkmiða þegar árangur skólastarfs er metinn og þróa jafnréttismælikvarða í þeim tilgangi. Jafnframt er mikilvægt að finna leiðir til að vinna gegn þeirri andstöðu eða andvaraleysi sem hindra lögbundnar breytingar og virðast affaglegum, pólitískum og sögulegum toga. Námskrár mótast af sjónarmiðum sem eru söguleg, pólitísk, tengd kynþáttum og kynferði, sjónarmið- um sem eru fyrirbærafræðileg, ævisöguleg, fagurfræðileg, guðfræðileg og alþjóðleg. (Pinar, Reynolds, Slattery og Taubman, 1995: 847)' Nýlega hafa námskrár grunn- og framhaldsskólans verið endurskoðaðar frá grunni og gefnar út í aðgengilegu formi. Lítið hefur verið tekist á um þær í ræðu eða riti þó að þær eigi að vera komnar að fullu til framkvæmda. Ef tekið er mið af tilvitnuninni að ofan er margs að gæta við námskrárgerð, m.a. sjónarmiða kynferðis. 1 framhaldi af greiningu minni á eldri námskrám skólakerfisins og nýjum námskrám grunnskól- ans (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1991, 1992, 2003) er ætlunin í þessari grein að kanna 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.