Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 45
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Betur má ef duga skal: Námskrá framhaldskólans í kynjafræðilegu Ijósi Hér er fjallað um greiningu á nýjum námskrám framhaldsskólans (1999) í Ijósi jafnréttis kynjanna. Þó að reynt sé með jafnréttislögum aðforðast aðfestast í gamalgrónum kynhlut- verkum meðþví að kveða skýrt á um að búa eigi bæði kynin jafnt undir virka þátttöku í sam- félaginu, í fjöiskyldulífi og í atvinnulífi sem og um jafnréttisfræðslu á öllum skólastigum virðast þær áherslur ekki koma fram í námskrám framhaldsskólans. Þar er lögð takmörkuð áhersla á fjölskyldufræðslu, á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi og á jafnréttisfræðslu. Hugmyndir um kynhlutleysi og um jafnan rétt eru ráðandi en lítiðfer fyrir hugmyndum um samþættingu jafnréttisjónarmiða. Þetta má skýra með hliðsjón af: hefðbundnum viðmiðum um stöðu og vald námsgreina þar sem greinar sem taka áfjölskyldu og jafnréttismálum eins og lífsleikni og samfélagsfræði standa veikt; afhugmyndum um kyngervi sem byggja á eðlis- hyggju; og af stjórnunaráherslum ný-frjálshyggjunnar þar sem áhersla á skilvirkni og árang- ur er íforgrunni en jafnréttismarkmið víkja til hliðar. Svo virðist sem fjölskyldusviðið sé enn utan við menntahugtakframhaldsskólans. Höfundur telur mikilvægt að eflafræðslu um lýð- ræðislega viðurkennd markmið skólastarfs, afbyggja hefðbundnar hugmyndir um kynjun fræðigreina og eðlismun kynjanna, horfa til jafnréttismarkmiða þegar árangur skólastarfs er metinn og þróa jafnréttismælikvarða í þeim tilgangi. Jafnframt er mikilvægt að finna leiðir til að vinna gegn þeirri andstöðu eða andvaraleysi sem hindra lögbundnar breytingar og virðast affaglegum, pólitískum og sögulegum toga. Námskrár mótast af sjónarmiðum sem eru söguleg, pólitísk, tengd kynþáttum og kynferði, sjónarmið- um sem eru fyrirbærafræðileg, ævisöguleg, fagurfræðileg, guðfræðileg og alþjóðleg. (Pinar, Reynolds, Slattery og Taubman, 1995: 847)' Nýlega hafa námskrár grunn- og framhaldsskólans verið endurskoðaðar frá grunni og gefnar út í aðgengilegu formi. Lítið hefur verið tekist á um þær í ræðu eða riti þó að þær eigi að vera komnar að fullu til framkvæmda. Ef tekið er mið af tilvitnuninni að ofan er margs að gæta við námskrárgerð, m.a. sjónarmiða kynferðis. 1 framhaldi af greiningu minni á eldri námskrám skólakerfisins og nýjum námskrám grunnskól- ans (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1991, 1992, 2003) er ætlunin í þessari grein að kanna 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.