Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 51
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR viðmiðunarstundaskráin fyrir bóknámsbrautir borin saman við námskrána frá 1990. Þá voru eftirfarandi greinahefti athuguð: Aðalnámskrá framhaldsskóla. Samfélagsgrein- ar; Lífsleikni; Upplýsinga og tæknimennt (1999). Þessar greinar voru valdar þar sem þær koma mest inn á jafnréttismál. Það bíður betri tíma að skoða námskrár fleiri greina og námsbrauta, ekki síst starfsnámsbrauta framhaldsskólans. Rannsóknarspurning- arnar voru settar fram með hliðsjón af athugun á lögum og stefnuritum menntamála- ráðuneytisins (1990, 1996,1999) og fræðilegri umræðu. Greiningin fór þannig fram að höfundur og aðstoðarmaður, sem er kennari og MA nemi“, lásu ofangreind gögn með hliðsjón af jafnréttissjónarmiðum almennt og áður- nefndum spurningum. Svör voru skráð niður með tilvísun í viðkomandi texta. Enginn ágreiningur var um staðreyndir. í túlkun var varfærni ávallt höfð að leiðar- ljósi ef álitamál komu upp. Einnig voru athugaðar skólanámskrár flestra framhaldsskóla landsins þar sem aðalnámskráin vísar þangað nokkrum sinnum. Upplýsingar um skólanámskrár voru fengnar af heimasíðum framhaldsskólanna en öllum framhaldsskólum var skrifað og beðið um nýrri upplýsingar ef til væru um skólanámskrár viðkomandi skóla. Nokkr- ir skólar sendu pappírseintök af skólanámskrám; svör voru yfirleitt á þá leið að upp- lýsingarnar á heimasíðum væru í gildi en frekari vinna í skólanámskrá væri á dag- skrá. NIÐURSTÖÐUR Orðræðan um kynjajafnrétti í aðalnómskrám framhaldsskólans I eldri námskrá handa framhaldsskólum frá árinu 1990 var ekki að finna stafkrók um jafnrétti kynjanna, hvorki í tengslum við markmið, samskipti, áfangalýsingar eða brautalýsingar. Hvergi átti að taka á jafnréttisfræðslu þrátt fyrir skýr lagaákvæði í þágildandi jafnréttislögum (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1992). Forvitnilegt er að athuga hvort eitthvað kemur fram í aðalnámskránum um það að undirbúa eigi bæði kynin jafnt, sem borgara í lýðræðisþjóðfélagi, undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og í samfélaginu yfirleitt; hvort námskráin sé líkleg til að draga úr kynbundnu náms- og starfsvali og hvað hún segir um jafnréttisfræðslu. Eða hvort námskráin er ef til vill kynhlutlaus og þá á hvaða forsendum. Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti 1 almennum hluta aðalnámskrár framhaldsskóla er vitnað í markmiðsgrein fram- haldsskólalaganna þar sem segir m.a. að markmiðið sé að búa nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám. Þá segir í aðalnámskránni að skólinn eigi að auðvelda nemum að átta sig á eigin stöðu í samfélaginu og þessar skyldur skólans falli undir hugtakið lífsleikni. Þar á að búa nema undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi og dýpka skilning þeirra á samfélaginu, atvinnuháttum, menningu, náttúru, fjölskylduábyrgð, einstaklingsskyldum og rétti (Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti, 1999:14). Þá segir að gæta beri jafnréttis nemenda til náms. Hér er um víða merkingu hugtaksins að ræða; verkefni eigi að höfða jafnt til pilta og stúlkna, nemenda í dreifbýli og þétt- 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.