Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 51
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR viðmiðunarstundaskráin fyrir bóknámsbrautir borin saman við námskrána frá 1990. Þá voru eftirfarandi greinahefti athuguð: Aðalnámskrá framhaldsskóla. Samfélagsgrein- ar; Lífsleikni; Upplýsinga og tæknimennt (1999). Þessar greinar voru valdar þar sem þær koma mest inn á jafnréttismál. Það bíður betri tíma að skoða námskrár fleiri greina og námsbrauta, ekki síst starfsnámsbrauta framhaldsskólans. Rannsóknarspurning- arnar voru settar fram með hliðsjón af athugun á lögum og stefnuritum menntamála- ráðuneytisins (1990, 1996,1999) og fræðilegri umræðu. Greiningin fór þannig fram að höfundur og aðstoðarmaður, sem er kennari og MA nemi“, lásu ofangreind gögn með hliðsjón af jafnréttissjónarmiðum almennt og áður- nefndum spurningum. Svör voru skráð niður með tilvísun í viðkomandi texta. Enginn ágreiningur var um staðreyndir. í túlkun var varfærni ávallt höfð að leiðar- ljósi ef álitamál komu upp. Einnig voru athugaðar skólanámskrár flestra framhaldsskóla landsins þar sem aðalnámskráin vísar þangað nokkrum sinnum. Upplýsingar um skólanámskrár voru fengnar af heimasíðum framhaldsskólanna en öllum framhaldsskólum var skrifað og beðið um nýrri upplýsingar ef til væru um skólanámskrár viðkomandi skóla. Nokkr- ir skólar sendu pappírseintök af skólanámskrám; svör voru yfirleitt á þá leið að upp- lýsingarnar á heimasíðum væru í gildi en frekari vinna í skólanámskrá væri á dag- skrá. NIÐURSTÖÐUR Orðræðan um kynjajafnrétti í aðalnómskrám framhaldsskólans I eldri námskrá handa framhaldsskólum frá árinu 1990 var ekki að finna stafkrók um jafnrétti kynjanna, hvorki í tengslum við markmið, samskipti, áfangalýsingar eða brautalýsingar. Hvergi átti að taka á jafnréttisfræðslu þrátt fyrir skýr lagaákvæði í þágildandi jafnréttislögum (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1992). Forvitnilegt er að athuga hvort eitthvað kemur fram í aðalnámskránum um það að undirbúa eigi bæði kynin jafnt, sem borgara í lýðræðisþjóðfélagi, undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og í samfélaginu yfirleitt; hvort námskráin sé líkleg til að draga úr kynbundnu náms- og starfsvali og hvað hún segir um jafnréttisfræðslu. Eða hvort námskráin er ef til vill kynhlutlaus og þá á hvaða forsendum. Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti 1 almennum hluta aðalnámskrár framhaldsskóla er vitnað í markmiðsgrein fram- haldsskólalaganna þar sem segir m.a. að markmiðið sé að búa nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám. Þá segir í aðalnámskránni að skólinn eigi að auðvelda nemum að átta sig á eigin stöðu í samfélaginu og þessar skyldur skólans falli undir hugtakið lífsleikni. Þar á að búa nema undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi og dýpka skilning þeirra á samfélaginu, atvinnuháttum, menningu, náttúru, fjölskylduábyrgð, einstaklingsskyldum og rétti (Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti, 1999:14). Þá segir að gæta beri jafnréttis nemenda til náms. Hér er um víða merkingu hugtaksins að ræða; verkefni eigi að höfða jafnt til pilta og stúlkna, nemenda í dreifbýli og þétt- 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.