Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 53
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR að meiri samræming tryggi jafnari stöðu að námi loknu. Einn meginókostur sérhæf- ingarinnar er að brautaval í framhaldsskóla, sem er mjög kynbundið (Menntamál- aráðuneytið, 1998), er líklegra en áður til að takmarka valmöguleika til náms á há- skólastiginu og þar með að festa kynbundið náms- og starfsval í sessi. En hvað segja námskrár einstakra greina um lögbundna jafnréttisfræðslu? Þær greinar sem eitthvað koma inn á jafnréttisfræðslu eru samfélagsgreinar og lífsleikni. Einnig þykir fróðlegt að kanna hvort og þá hvernig tekið er á jafnrétti kynjanna í nýrri námsgrein framhaldskólans, þ.e. upplýsinga- og tæknimennt. Samfélagsgreinar í Aðalnámskrá framhaldsskóla. Samfélagsgreinar má á nokkrum stöðum sjá markmið sem lúta að jafnréttisfræðslu. Aðeins hluti samfélagsgreinanna er í kjarna bóknáms- brauta eða 3 einingar í félagsfræði og 6 einingar í sögu. í þeim áföngum sem allar bóknámsbrautirnar taka má finna eftirfarandi markmið sem snúa á einhvern hátt að kynferði og jafnrétti: 1. Félagsfræði 103. Þar á nemandi að þekkja til orsaka kynþáttafordóma og annarr- ar mismununar og fjalla um jafnrétti á vinnumarkaði (Aðalnámskrá framhalds- skóla. Samfélagsgreinar, 1999:18-19). 2. Saga 303 (frá fornöld til 1800). Þar á nemandi að: glíma við málefni sem ýmsar skoðanir voru uppi um á siðbreytingartíma á Islandi og erlendis, svo sem afstöðu til ... hlutverks fjölskyldu, stöðu kynja, skemmtana og kynlífs; þekkja til fjöl- skyldulífs (t.d. stöðu kynja og sambands foreldra og barna) á fyrri hluta nýaldar; þekkja viðhorf upplýsingarinnar til uppeldis og fræðslu, fjölskyldu og kynjahlut- verks, bæði á Islandi og erlendis. (Sama heimild: 87-88). 3. Saga 203 (1750 til líðandi stundar). Þar á nemandi m.a. að greina þróunarsögu liug- mynda um þjóðfrelsi, þing, stjórnarskrá, kosningarétt og jafnrétti kynja og sjá hugmynda- og stjórnmálastefnur, t.d. frjálslyndisstefnu, jafnaðarstefnu, femín- isma, módernisma og póstmódernisma, sem viðbrögð við þessum vanda og við- leitni til nýsköpunar. Þá eiga nemar að þekkja sögu líknar- og framfarafélaga, ekki síst þeirra sem konur stóðu að, forsendur þeirra, stefnu og starfsemi; skoða og meta þróun kvenfrelsisbaráttu á íslandi og erlendis; kanna mannréttindabar- áttu á völdum stöðum og tímum og meta félagsleg áhrif tækninýjunga á fólks- fjölda, byggðamynstur, stéttaþróun, hlutskipti kynjanna og fjölskylduna. (Sama heimild: 92-95). í síðastnefnda áfanganum má finna ítarlegasta vísinn að jafnréttisfræðslu. í valáföng- um í brautarkjarna félagsfræðibrautar má einnig finna markmið sem lúta að kynferði og jafnrétti. Athygli vekur að Sálfræðin er nánast kynhlutlaus samkvæmt námskránni. Einnig vekur athygli að engin skírskotun er til kynferðis, kynjajafnréttis eða jafnréttisfræðslu í umfjöllun námskrárinnar um fjölmiðlafræði. Lífsleikni I inngangi að námskrárheftinu Lífsleikni er vísað til 17. greinar laga um framhalds- skóla, þar sem segir að í brautarkjarna skuli vera námsgreinar sem stuðla eiga að almennri menntun og búa nemendur undir þátttöku í samfélaginu. Lífsleiknin á að 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.