Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 53
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR að meiri samræming tryggi jafnari stöðu að námi loknu. Einn meginókostur sérhæf- ingarinnar er að brautaval í framhaldsskóla, sem er mjög kynbundið (Menntamál- aráðuneytið, 1998), er líklegra en áður til að takmarka valmöguleika til náms á há- skólastiginu og þar með að festa kynbundið náms- og starfsval í sessi. En hvað segja námskrár einstakra greina um lögbundna jafnréttisfræðslu? Þær greinar sem eitthvað koma inn á jafnréttisfræðslu eru samfélagsgreinar og lífsleikni. Einnig þykir fróðlegt að kanna hvort og þá hvernig tekið er á jafnrétti kynjanna í nýrri námsgrein framhaldskólans, þ.e. upplýsinga- og tæknimennt. Samfélagsgreinar í Aðalnámskrá framhaldsskóla. Samfélagsgreinar má á nokkrum stöðum sjá markmið sem lúta að jafnréttisfræðslu. Aðeins hluti samfélagsgreinanna er í kjarna bóknáms- brauta eða 3 einingar í félagsfræði og 6 einingar í sögu. í þeim áföngum sem allar bóknámsbrautirnar taka má finna eftirfarandi markmið sem snúa á einhvern hátt að kynferði og jafnrétti: 1. Félagsfræði 103. Þar á nemandi að þekkja til orsaka kynþáttafordóma og annarr- ar mismununar og fjalla um jafnrétti á vinnumarkaði (Aðalnámskrá framhalds- skóla. Samfélagsgreinar, 1999:18-19). 2. Saga 303 (frá fornöld til 1800). Þar á nemandi að: glíma við málefni sem ýmsar skoðanir voru uppi um á siðbreytingartíma á Islandi og erlendis, svo sem afstöðu til ... hlutverks fjölskyldu, stöðu kynja, skemmtana og kynlífs; þekkja til fjöl- skyldulífs (t.d. stöðu kynja og sambands foreldra og barna) á fyrri hluta nýaldar; þekkja viðhorf upplýsingarinnar til uppeldis og fræðslu, fjölskyldu og kynjahlut- verks, bæði á Islandi og erlendis. (Sama heimild: 87-88). 3. Saga 203 (1750 til líðandi stundar). Þar á nemandi m.a. að greina þróunarsögu liug- mynda um þjóðfrelsi, þing, stjórnarskrá, kosningarétt og jafnrétti kynja og sjá hugmynda- og stjórnmálastefnur, t.d. frjálslyndisstefnu, jafnaðarstefnu, femín- isma, módernisma og póstmódernisma, sem viðbrögð við þessum vanda og við- leitni til nýsköpunar. Þá eiga nemar að þekkja sögu líknar- og framfarafélaga, ekki síst þeirra sem konur stóðu að, forsendur þeirra, stefnu og starfsemi; skoða og meta þróun kvenfrelsisbaráttu á íslandi og erlendis; kanna mannréttindabar- áttu á völdum stöðum og tímum og meta félagsleg áhrif tækninýjunga á fólks- fjölda, byggðamynstur, stéttaþróun, hlutskipti kynjanna og fjölskylduna. (Sama heimild: 92-95). í síðastnefnda áfanganum má finna ítarlegasta vísinn að jafnréttisfræðslu. í valáföng- um í brautarkjarna félagsfræðibrautar má einnig finna markmið sem lúta að kynferði og jafnrétti. Athygli vekur að Sálfræðin er nánast kynhlutlaus samkvæmt námskránni. Einnig vekur athygli að engin skírskotun er til kynferðis, kynjajafnréttis eða jafnréttisfræðslu í umfjöllun námskrárinnar um fjölmiðlafræði. Lífsleikni I inngangi að námskrárheftinu Lífsleikni er vísað til 17. greinar laga um framhalds- skóla, þar sem segir að í brautarkjarna skuli vera námsgreinar sem stuðla eiga að almennri menntun og búa nemendur undir þátttöku í samfélaginu. Lífsleiknin á að 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.