Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 57
GUÐNY GUÐBJORNSDÓTTIR um hugmyndum um samskipti kynja, kynþátta eða stétta m.a. með námsáætlun sem leggur áherslu á að takast á við árekstra og lausn deilumála (conflid resolution); á mannréttindi og lagaleg réttindi og færni í lýðræðislegum vinnubrögðum (Davies, 2000). Slíkar hugmyndir eru ekki fyrirferðarmiklar í námskrá framhaldsskólans. Reynsla höfundar af stjórnmálaþátttöku kvenna styrkir þá skoðun að þjálfun af þessu tagi sé mikilvæg og nýlega hefur Vigdís Finnbogadóttir lagt áherslu á þetta sjónarmið í íslenskum fjölmiðlum. í öðru lagi var spurt hvort námskrárnar væru líklegar til að draga úr kynbundnu náms- og starfsvali með samsetningu námsgreina á brautum eða innihaldi náms- greina, einnig hvaða námsgreinar styrkist og hvernig það tengist virðingarröð þeirra eða kynjun. Eins og fram kom í töflu 1 þá er sérhæfing á öllum brautum meiri í nýju námskránni en þeirri gömlu frá 1990. Þannig styrkjast náttúrufræðigreinar og stærð- fræði á náttúrufræðibrautum, félagsgreinar á félagsfræðbrautum og erlend tungumál á tungumálabrautum. Þessa auknu sérhæfingu má hugsanlega rökstyðja með mikil- vægi sérhæfingar í sjálfu sér og að áhugasvið nemenda séu virt og talin mikilvæg fyrir nám og námsárangur. Hér virðist vera um ákveðna málamiðlun að ræða á milli faggreinasviða. Hvert svið heldur sínum hlut ef miðað er við kennslumagn, þó að kennslan beinist að sérhæfðari hópum nemenda en áður. En hvað með sjónarmið jafnréttis í náms- og starfsvali? Hér er ekkert gert til að stuðla að jafnara námsvali, nema síður sé. Ætla má að val á námsbrautum, sem er töluvert kynbundið (Mennta- málaráðuneytið, 1998:31-32), hafi afdrifaríkari áhrif á námsval síðar vegna sérhæf- ingar. Sem dæmi má nefna að nemar á tungumála- og félagsfræðabrautum taka nú aðeins 6 einingar í stærðfræði og 6-9 einingar í náttúrufræði í stað 12-15 áður, sem takmarkar val þessara nema á háskólastiginu. I þessu ljósi er eftirtektarvert að lífs- leiknin er skylda á öllum bóknámsbrautum, og um leið ákveðin viðurkenning á að hefðbundin greinabundin námskrá svarar ekki lengur kalli tímans í flóknu samfélagi nútímans (Behar-Horenstein, 2000; Lahelma og Gordon, 1998). Lífsleiknin hefur ekki helstu einkenni virðingarmikilla fræðigreina og því verður fróðlegt að fylgjast með þróun hennar, hvers konar andstöðu hún mætir og hvort hún muni ná til jafnréttis- fræðslu og undirbúnings fyrir fjölskyldulíf. Þá er mjög athyglisvert hve erfitt uppdráttar upplýsinga- og tæknimennt á í nýju námskránum. I raun er upplýsinga- og tæknimennt fundinn staður annars vegar sem tölvufræði á kjörsviði náttúrufræðibrautar og hins vegar sem valáfangi (UTN 103) fyrir þá sem ekki hafa nægilega undirstöðu í tölvunotkun. Fróðlegt verður að fylgjast með kynjahlutföllunum í ofangreindum tveimur leiðum til að nema upplýs- inga- og tæknimennt og hvort rými finnst fyrir fræðslu um „frumkvöðlastarf kvenna í þróun tölva og forritunar" (Aðalnámskrá framlmldsskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999:6). Þess skal getið að upplýsinga- og tæknibraut er einnig í boði sem tilrauna- verkefni að fengnu samþykki menntamálaráðuneytis (Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti, 1999:69). Aformin um samþættingu kynjasjónarmiða sem koma fram í námskrá greinarinnar ná varla langt ef skipulagið er þannig að viðkomandi áfangi, námsgrein eða námsbraut verða ekki í raun sótt af báðum kynjum. 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.