Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 57
GUÐNY GUÐBJORNSDÓTTIR um hugmyndum um samskipti kynja, kynþátta eða stétta m.a. með námsáætlun sem leggur áherslu á að takast á við árekstra og lausn deilumála (conflid resolution); á mannréttindi og lagaleg réttindi og færni í lýðræðislegum vinnubrögðum (Davies, 2000). Slíkar hugmyndir eru ekki fyrirferðarmiklar í námskrá framhaldsskólans. Reynsla höfundar af stjórnmálaþátttöku kvenna styrkir þá skoðun að þjálfun af þessu tagi sé mikilvæg og nýlega hefur Vigdís Finnbogadóttir lagt áherslu á þetta sjónarmið í íslenskum fjölmiðlum. í öðru lagi var spurt hvort námskrárnar væru líklegar til að draga úr kynbundnu náms- og starfsvali með samsetningu námsgreina á brautum eða innihaldi náms- greina, einnig hvaða námsgreinar styrkist og hvernig það tengist virðingarröð þeirra eða kynjun. Eins og fram kom í töflu 1 þá er sérhæfing á öllum brautum meiri í nýju námskránni en þeirri gömlu frá 1990. Þannig styrkjast náttúrufræðigreinar og stærð- fræði á náttúrufræðibrautum, félagsgreinar á félagsfræðbrautum og erlend tungumál á tungumálabrautum. Þessa auknu sérhæfingu má hugsanlega rökstyðja með mikil- vægi sérhæfingar í sjálfu sér og að áhugasvið nemenda séu virt og talin mikilvæg fyrir nám og námsárangur. Hér virðist vera um ákveðna málamiðlun að ræða á milli faggreinasviða. Hvert svið heldur sínum hlut ef miðað er við kennslumagn, þó að kennslan beinist að sérhæfðari hópum nemenda en áður. En hvað með sjónarmið jafnréttis í náms- og starfsvali? Hér er ekkert gert til að stuðla að jafnara námsvali, nema síður sé. Ætla má að val á námsbrautum, sem er töluvert kynbundið (Mennta- málaráðuneytið, 1998:31-32), hafi afdrifaríkari áhrif á námsval síðar vegna sérhæf- ingar. Sem dæmi má nefna að nemar á tungumála- og félagsfræðabrautum taka nú aðeins 6 einingar í stærðfræði og 6-9 einingar í náttúrufræði í stað 12-15 áður, sem takmarkar val þessara nema á háskólastiginu. I þessu ljósi er eftirtektarvert að lífs- leiknin er skylda á öllum bóknámsbrautum, og um leið ákveðin viðurkenning á að hefðbundin greinabundin námskrá svarar ekki lengur kalli tímans í flóknu samfélagi nútímans (Behar-Horenstein, 2000; Lahelma og Gordon, 1998). Lífsleiknin hefur ekki helstu einkenni virðingarmikilla fræðigreina og því verður fróðlegt að fylgjast með þróun hennar, hvers konar andstöðu hún mætir og hvort hún muni ná til jafnréttis- fræðslu og undirbúnings fyrir fjölskyldulíf. Þá er mjög athyglisvert hve erfitt uppdráttar upplýsinga- og tæknimennt á í nýju námskránum. I raun er upplýsinga- og tæknimennt fundinn staður annars vegar sem tölvufræði á kjörsviði náttúrufræðibrautar og hins vegar sem valáfangi (UTN 103) fyrir þá sem ekki hafa nægilega undirstöðu í tölvunotkun. Fróðlegt verður að fylgjast með kynjahlutföllunum í ofangreindum tveimur leiðum til að nema upplýs- inga- og tæknimennt og hvort rými finnst fyrir fræðslu um „frumkvöðlastarf kvenna í þróun tölva og forritunar" (Aðalnámskrá framlmldsskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999:6). Þess skal getið að upplýsinga- og tæknibraut er einnig í boði sem tilrauna- verkefni að fengnu samþykki menntamálaráðuneytis (Aðalnámskrá framhaldsskóla. Almennur hluti, 1999:69). Aformin um samþættingu kynjasjónarmiða sem koma fram í námskrá greinarinnar ná varla langt ef skipulagið er þannig að viðkomandi áfangi, námsgrein eða námsbraut verða ekki í raun sótt af báðum kynjum. 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.