Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 71
AUÐUR TORFADÓTTIR Paul Nation (2001) bendir á að ef við höfum á valdi okkar 1000 algengustu orða- fjölskyldurnar í ensku, þá skiljum við 65%-75% af orðum venjulegs texta, t.d. blaða- eða tímaritstexta. Að þessu er komist með því að reikna hlutfall orðafjölskyldna á 1000 orða listanum af öllum orðum sem koma fyrir í tilteknum texta. Við komumst ekki langt í lestrinum með þennan takmarkaða orðaforða. Ef við höfum vald á 1000 næstalgengustu orðunum til viðbótar, skiljum við 85% af orðaforða sams konar texta. Með öðrum orðum sagt, þá er u. þ. b. eitt af hverjum fimm orðum nýtt fyrir lesand- anum. Ef til viðbótar kemur orðaforðinn í The Uiuversity Word List eða The Academic Word List, þá er skilningurinn kominn upp í 95%, sem þýðir að u. þ. b. eitt af hverj- um tuttugu orðum er nýtt. Þó að þessu marki sé náð er enn nokkuð langt í land, en ávinningurinn af því að hafa á valdi sínu þennan orðaforða er augljós. Því má bæta við að 2000 algengustu orðin eru einnig hvað virkust í því að mynda tengsl við önnur orð í orðastæðum (collocations). Það er því augljós ávinningur að hafa vald á þeim. AÐFERÐ ÞáHtakendur Könnun sú sem hér um ræðir var gerð vorið 1998 og tóku sjö framhaldsskólar þátt í henni, fjórir skólar á höfuðborgarsvæðinu og þrír á landsbyggðinni. Þó að reynt hafi verið að velja skóla sem eru ólíkir hvað stærð og staðsetningu varðar er aldrei vissa fyrir því að rétt úrtak hafi náðst. Þó má ætla að úrtakið gefi nokkuð rétta mynd þar sem svo margir nemendur tóku þátt í könnuninni. Sex þessara skóla eru skipulagðir samkvæmt áfangakerfi en einn samkvæmt bekkjarkerfi. Nemendur sem tóku þátt í könnuninni voru alls 736 og voru þeir í síðustu skylduáföngum í ensku og áföngum sem teknir voru eftir það sem hluti af námi í máladeild eða sem val. Gera má ráð fyrir að einhver hluti þeirra sem var að ljúka skylduáfanga og tók þátt í þessari könnun, bæti við sig valáföngum í ensku. Nemendur málabrautar í eina bekkjarskólanum í könnuninni hafa að baki fjögurra ára nám í ensku en þeir sem eru á öðrum brautum þrjú ár. A málabrautum áfanga- skólanna hafa nemendur að baki allt að átta anna nám í ensku en misjafnlega mikið á öðrum brautum, í sumum tilvikum ekki nema þrjár annir. Nokkrar úrlausnir voru ekki teknar með í lokaniðurstöðum, annars vegar vegna þess að þær höfðu ekki verið unnar að fullu og hins vegar þegar um enskumælandi nemendur var að ræða en þessi könnun er ekki miðuð við þá. Þegar að heildar- úrvinnslu kom var einnig sleppt úrlausnum frá einum hópi sem var ekki í loka- áfanga. Niðurstöður byggjast því á 715 úrlausnum. Framkvæmd 1 könnuninni var notað orðaforðapróf sem er ættað er frá Centre for Applied Language Studies, University of Wales, Swansea, endurbætt útgáfa (Meara 1992). Prófið er til í nokkrum þyngdarstigum og hefur verið prófað á þátttakendum frá 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.