Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 76
KÖNNUN Á ORÐAFORÐA í ENSKU vegar stafar enda gefa gögnin engar upplýsingar um það. Hugsanleg skýring gæti verið sú að í áfangaskólunum Ijúka flestir nemendur sem ekki eru á málabraut ensku- námi sínu á þremur til fjórum önnum, en í bekkjarskólanum spannar enskunámið hjá hliðstæðum hópi sex annir. Það er almennt álitið að dreifing tungumálanáms á lengri tíma hafi jákvæðari áhrif á máltöku en samanþjappað styttra nám og það gæti skýrt betra gengi nemenda bekkjarskólans í orðaforðakönnuninni. Það er talið sérstaklega mikilvægt varðandi orðaforða að nemendur sjái eða heyri orð aftur og aftur til að þau festist í minni. Ef nám dreifist á lengri tíma er Ijóst að tækifæri nemenda til að tileinka sér orðaforða á þennan hátt aukast verulega. Kemur niðurstaðan á óvart? Þessi niðurstaða kemur í sjálfu sér ekki mjög á óvart miðað við fyrri athuganir en er áhyggjuefni. Það er almennt álit að íslendingar séu góðir í ensku. Um það vitna út- lendingar sem sækja okkur heim og ekki er grunlaust um að íslendingum finnist þetta sjálfum. Það er að vissu leyti rétt að óbreyttur íslendingur hefur á valdi sínu all- góða færni í daglegum samskiptum á ensku og samanborið við ýmsar aðrar þjóðir er enskukunnátta hér sjálfsagt í hærri kantinum. Til þess að eiga samskipti á ensku um dagleg málefni er hægt að bjargast vel með tiltölulega lítinn orðaforða. En þegar kemur að því að skilja flókna texta er annað uppi á teningnum hjá mörgum. Það má því segja að enskukunnátta landans sé nokkuð ofmetin að þessu leyti. Það virðist vera svo með marga nemendur að eftir að almennri lágmarksfærni í ensku er náð og þeim finnst þeir geta bjargað sér, skortir áhuga á að bæta við sig og læra meira. Mörgum finnst það óþarfi. Þeir komast á visst stig og staðna þar en reka sig síðar á vegg þegar þeir þurfa á haldgóðri enskukunnáttu að halda. Vitað er að nemendur sem hefja nám í háskóla eiga margir hverjir í erfiðleikum með að lesa texta á ensku. Ymsir hafa lýst því hvernig þeir komust yfir vissan þrösk- uld eftir að hafa pælt í gegnum eina eða tvær fræðibækur með mikill fyrirhöfn. Aðrir komast aldrei yfir þennan þröskuld. Þetta ætti ekki að þurfa að vera með þessum hætti, sérstaklega þegar haft er í huga að undirstöðuorðaforðinn er alls ekki óyfir- stíganlega mikill ef miðað er við 2000 algengustu orðafjölskyldurnar og 1500 til við- bótar sem er það viðmið sem oftast er nefnt. Hvað er til ráða? Ef það er svo að 2000 algengustu orðin eru nauðsynlegur grunnur fyrir alla, er þá ekki sjálfsagt að kenna þessi orð sem fyrst? Meara (1995) setur fram þá skoðun að það hljóti að flýta fyrir í tungumálanámi að læra sem mest af orðum sem fyrst. Á fyrstu árum í enskunámi er markið oft sett á 500 orðafjölskyldur sem hann telur alltof lítið í ljósi þess að vitað er að 2000 orðafjölskyldur veita mjög góðan grunn og fleyta okkur býsna langt. Hann bendir einnig á að væntingar þeirra sem eru að hefja nám í erlendu máli byggjast mikið á að læra orð og hann telur skynsamlegt að byggja á þessum væntingum. Ástæða er til að taka undir þetta. Það ætti ekki að vera óyfirstíganlegt að 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.