Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 76
KÖNNUN Á ORÐAFORÐA í ENSKU vegar stafar enda gefa gögnin engar upplýsingar um það. Hugsanleg skýring gæti verið sú að í áfangaskólunum Ijúka flestir nemendur sem ekki eru á málabraut ensku- námi sínu á þremur til fjórum önnum, en í bekkjarskólanum spannar enskunámið hjá hliðstæðum hópi sex annir. Það er almennt álitið að dreifing tungumálanáms á lengri tíma hafi jákvæðari áhrif á máltöku en samanþjappað styttra nám og það gæti skýrt betra gengi nemenda bekkjarskólans í orðaforðakönnuninni. Það er talið sérstaklega mikilvægt varðandi orðaforða að nemendur sjái eða heyri orð aftur og aftur til að þau festist í minni. Ef nám dreifist á lengri tíma er Ijóst að tækifæri nemenda til að tileinka sér orðaforða á þennan hátt aukast verulega. Kemur niðurstaðan á óvart? Þessi niðurstaða kemur í sjálfu sér ekki mjög á óvart miðað við fyrri athuganir en er áhyggjuefni. Það er almennt álit að íslendingar séu góðir í ensku. Um það vitna út- lendingar sem sækja okkur heim og ekki er grunlaust um að íslendingum finnist þetta sjálfum. Það er að vissu leyti rétt að óbreyttur íslendingur hefur á valdi sínu all- góða færni í daglegum samskiptum á ensku og samanborið við ýmsar aðrar þjóðir er enskukunnátta hér sjálfsagt í hærri kantinum. Til þess að eiga samskipti á ensku um dagleg málefni er hægt að bjargast vel með tiltölulega lítinn orðaforða. En þegar kemur að því að skilja flókna texta er annað uppi á teningnum hjá mörgum. Það má því segja að enskukunnátta landans sé nokkuð ofmetin að þessu leyti. Það virðist vera svo með marga nemendur að eftir að almennri lágmarksfærni í ensku er náð og þeim finnst þeir geta bjargað sér, skortir áhuga á að bæta við sig og læra meira. Mörgum finnst það óþarfi. Þeir komast á visst stig og staðna þar en reka sig síðar á vegg þegar þeir þurfa á haldgóðri enskukunnáttu að halda. Vitað er að nemendur sem hefja nám í háskóla eiga margir hverjir í erfiðleikum með að lesa texta á ensku. Ymsir hafa lýst því hvernig þeir komust yfir vissan þrösk- uld eftir að hafa pælt í gegnum eina eða tvær fræðibækur með mikill fyrirhöfn. Aðrir komast aldrei yfir þennan þröskuld. Þetta ætti ekki að þurfa að vera með þessum hætti, sérstaklega þegar haft er í huga að undirstöðuorðaforðinn er alls ekki óyfir- stíganlega mikill ef miðað er við 2000 algengustu orðafjölskyldurnar og 1500 til við- bótar sem er það viðmið sem oftast er nefnt. Hvað er til ráða? Ef það er svo að 2000 algengustu orðin eru nauðsynlegur grunnur fyrir alla, er þá ekki sjálfsagt að kenna þessi orð sem fyrst? Meara (1995) setur fram þá skoðun að það hljóti að flýta fyrir í tungumálanámi að læra sem mest af orðum sem fyrst. Á fyrstu árum í enskunámi er markið oft sett á 500 orðafjölskyldur sem hann telur alltof lítið í ljósi þess að vitað er að 2000 orðafjölskyldur veita mjög góðan grunn og fleyta okkur býsna langt. Hann bendir einnig á að væntingar þeirra sem eru að hefja nám í erlendu máli byggjast mikið á að læra orð og hann telur skynsamlegt að byggja á þessum væntingum. Ástæða er til að taka undir þetta. Það ætti ekki að vera óyfirstíganlegt að 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.