Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 76
KÖNNUN Á ORÐAFORÐA í ENSKU vegar stafar enda gefa gögnin engar upplýsingar um það. Hugsanleg skýring gæti verið sú að í áfangaskólunum Ijúka flestir nemendur sem ekki eru á málabraut ensku- námi sínu á þremur til fjórum önnum, en í bekkjarskólanum spannar enskunámið hjá hliðstæðum hópi sex annir. Það er almennt álitið að dreifing tungumálanáms á lengri tíma hafi jákvæðari áhrif á máltöku en samanþjappað styttra nám og það gæti skýrt betra gengi nemenda bekkjarskólans í orðaforðakönnuninni. Það er talið sérstaklega mikilvægt varðandi orðaforða að nemendur sjái eða heyri orð aftur og aftur til að þau festist í minni. Ef nám dreifist á lengri tíma er Ijóst að tækifæri nemenda til að tileinka sér orðaforða á þennan hátt aukast verulega. Kemur niðurstaðan á óvart? Þessi niðurstaða kemur í sjálfu sér ekki mjög á óvart miðað við fyrri athuganir en er áhyggjuefni. Það er almennt álit að íslendingar séu góðir í ensku. Um það vitna út- lendingar sem sækja okkur heim og ekki er grunlaust um að íslendingum finnist þetta sjálfum. Það er að vissu leyti rétt að óbreyttur íslendingur hefur á valdi sínu all- góða færni í daglegum samskiptum á ensku og samanborið við ýmsar aðrar þjóðir er enskukunnátta hér sjálfsagt í hærri kantinum. Til þess að eiga samskipti á ensku um dagleg málefni er hægt að bjargast vel með tiltölulega lítinn orðaforða. En þegar kemur að því að skilja flókna texta er annað uppi á teningnum hjá mörgum. Það má því segja að enskukunnátta landans sé nokkuð ofmetin að þessu leyti. Það virðist vera svo með marga nemendur að eftir að almennri lágmarksfærni í ensku er náð og þeim finnst þeir geta bjargað sér, skortir áhuga á að bæta við sig og læra meira. Mörgum finnst það óþarfi. Þeir komast á visst stig og staðna þar en reka sig síðar á vegg þegar þeir þurfa á haldgóðri enskukunnáttu að halda. Vitað er að nemendur sem hefja nám í háskóla eiga margir hverjir í erfiðleikum með að lesa texta á ensku. Ymsir hafa lýst því hvernig þeir komust yfir vissan þrösk- uld eftir að hafa pælt í gegnum eina eða tvær fræðibækur með mikill fyrirhöfn. Aðrir komast aldrei yfir þennan þröskuld. Þetta ætti ekki að þurfa að vera með þessum hætti, sérstaklega þegar haft er í huga að undirstöðuorðaforðinn er alls ekki óyfir- stíganlega mikill ef miðað er við 2000 algengustu orðafjölskyldurnar og 1500 til við- bótar sem er það viðmið sem oftast er nefnt. Hvað er til ráða? Ef það er svo að 2000 algengustu orðin eru nauðsynlegur grunnur fyrir alla, er þá ekki sjálfsagt að kenna þessi orð sem fyrst? Meara (1995) setur fram þá skoðun að það hljóti að flýta fyrir í tungumálanámi að læra sem mest af orðum sem fyrst. Á fyrstu árum í enskunámi er markið oft sett á 500 orðafjölskyldur sem hann telur alltof lítið í ljósi þess að vitað er að 2000 orðafjölskyldur veita mjög góðan grunn og fleyta okkur býsna langt. Hann bendir einnig á að væntingar þeirra sem eru að hefja nám í erlendu máli byggjast mikið á að læra orð og hann telur skynsamlegt að byggja á þessum væntingum. Ástæða er til að taka undir þetta. Það ætti ekki að vera óyfirstíganlegt að 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.