Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 102
HVERT E R SÖGUÞEKKING SÓTT? Á töflu 2 sést hve mikla Evrópusögu íslensku unglingarnir hafa fengið í samanburði við aðra þátttakendur. Um fornaldarsögukennslu var ekki spurt. En taflan ber með sér að íslensku unglingarnir hafi almennt ekki verið afskiptir með kennslu í Evrópu- sögu fyrr en í nýaldarsögu, eftir um það bil 1500. Miðaldasögukaflinn í Samferða um söguna kemur ekki illa heim við vitnisburð kennaranna um kennslu sína í miðalda- sögu: 2,33 svarar til þess að 31 kennari hafi svarað „lítið" en 16 „nokkuð". Islending- ar skora hæst í svörum um þetta tímabil vegna þess að allir hinir hóparnir segjast hafa kennt svo litla miðaldasögu. En eftir lok miðalda verður verulegur munur á því sem íslenskir kennarar segjast hafa kennt og evrópskir félagar þeirra í öllum þeim hópum sem hér er borið saman við. Iðnbyltingin er það atriði nýaldarsögu sem íslenskir kennarar segjast hafa kennt mest af þeim sem hér eru til umræðu. Meðaltal þeirra er 1,91, sem svarar til þess að 43 kennarar hafi svarað „lítið", en fjórir „ekkert". Af samanburðarhópunum hér er heildarmeðaltalið lægst með 2,88, sem er rétt neðan við það að allir kennarar hafi svarað „nokkuð". Hinir hóparnir eru rétt ofan við það meðaltal sem væri ef allir hefðu svarað „nokkuð". Þessi niðurstaða speglast hreint ekki í svörum nemenda við þekkingarspurning- unum. Við getum í grófum dráttum skipt flestum atriðum þessara spurninga í tvennt eftir tímanum sem þær fjalla um. Tvö fyrri atriðin í 19., 32. og 33. spurningu, þegar þau eru sett upp eins og í töflu 1 hér á undan, snúast um efni sem Isiendingum hafa verið kennd í skólum nokkurn veginn eins og hverjum öðrum. Síðasta atriðið í 19. spurningu, öll 20. spurning og tvö síðari atriðin í 32. og 33. spurningu snúast um efni sem íslensku unglingarnir höfðu lesið áberandi lítið um í skólum. Afgangs verður þá á milli flokkanna eitt atriði í 19. spurningu, um röðina á verslun milli bæja og launa- vinnu í verksmiðjum. I töflu 3 er árangurinn borinn saman. Áður var leitt í ljós (sjá töflu 1) að ekki munaði umtalsverðu á svörum íslendinga og annarra við þessum þekkingarspurningum, og hið sama kemur í ljós í töflu 3, þegar flokkað er eftir tímabilum. I spurningum um fornaldar- og miðaldasögu er mestur munur á íslensku þátttakendunum og Vestur-Evrópumönnum, en hann er aðeins sá að íslendingar hafa haft rúmlega 71% svaranna rétt, en hinir tæplega 78%. I nýaldarsögu eru rúmlega 68% íslensku svaranna rétt, en Vestur-Evrópumenn, sem aftur eru hæstir, svara rétt í tæplega 72% tilfella. Þó vill svo til að Islendingar eru aðeins neðan við alla samanburðarhópa sína á báðum tímabilunum. Þess vegna er einfaldast að komast að heildstæðri niðurstöðu með því að reikna út yfirburði hvers hóps fyrir sig yfir íslendinga í svörum við spurningum um hvort tímabil fyrir sig. Það er gert í töflu 4 og sýnir að íslendingar voru örlitlu minna fyrir neðan aðra þegar spurt er um tímabilið sem íslendingar hafa lært minna um í skólunum. Talan sem sýnir yfirburði annarra yfir íslendinga er í samanburði við alla aðra en Skandinava svolítið lægri á síðara tímabilinu. íslending- ar reynast standa sig að minnsta kosti eins vel, í hlutfalli við aðra, í því sem þeir hafa lært minnst um í skólum. Af þessu verður auðvitað ekki ályktað að íslenskir unglingar læri ekkert í sögu í skólunum, því síður að þeir viti minna um söguleg efni vegna þess að þeir hafi lært um þau í skólunum. En þessi niðurstaða gefur vísbendingu um að aðrar lærdóms- 100
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.