Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 102
HVERT E R SÖGUÞEKKING SÓTT? Á töflu 2 sést hve mikla Evrópusögu íslensku unglingarnir hafa fengið í samanburði við aðra þátttakendur. Um fornaldarsögukennslu var ekki spurt. En taflan ber með sér að íslensku unglingarnir hafi almennt ekki verið afskiptir með kennslu í Evrópu- sögu fyrr en í nýaldarsögu, eftir um það bil 1500. Miðaldasögukaflinn í Samferða um söguna kemur ekki illa heim við vitnisburð kennaranna um kennslu sína í miðalda- sögu: 2,33 svarar til þess að 31 kennari hafi svarað „lítið" en 16 „nokkuð". Islending- ar skora hæst í svörum um þetta tímabil vegna þess að allir hinir hóparnir segjast hafa kennt svo litla miðaldasögu. En eftir lok miðalda verður verulegur munur á því sem íslenskir kennarar segjast hafa kennt og evrópskir félagar þeirra í öllum þeim hópum sem hér er borið saman við. Iðnbyltingin er það atriði nýaldarsögu sem íslenskir kennarar segjast hafa kennt mest af þeim sem hér eru til umræðu. Meðaltal þeirra er 1,91, sem svarar til þess að 43 kennarar hafi svarað „lítið", en fjórir „ekkert". Af samanburðarhópunum hér er heildarmeðaltalið lægst með 2,88, sem er rétt neðan við það að allir kennarar hafi svarað „nokkuð". Hinir hóparnir eru rétt ofan við það meðaltal sem væri ef allir hefðu svarað „nokkuð". Þessi niðurstaða speglast hreint ekki í svörum nemenda við þekkingarspurning- unum. Við getum í grófum dráttum skipt flestum atriðum þessara spurninga í tvennt eftir tímanum sem þær fjalla um. Tvö fyrri atriðin í 19., 32. og 33. spurningu, þegar þau eru sett upp eins og í töflu 1 hér á undan, snúast um efni sem Isiendingum hafa verið kennd í skólum nokkurn veginn eins og hverjum öðrum. Síðasta atriðið í 19. spurningu, öll 20. spurning og tvö síðari atriðin í 32. og 33. spurningu snúast um efni sem íslensku unglingarnir höfðu lesið áberandi lítið um í skólum. Afgangs verður þá á milli flokkanna eitt atriði í 19. spurningu, um röðina á verslun milli bæja og launa- vinnu í verksmiðjum. I töflu 3 er árangurinn borinn saman. Áður var leitt í ljós (sjá töflu 1) að ekki munaði umtalsverðu á svörum íslendinga og annarra við þessum þekkingarspurningum, og hið sama kemur í ljós í töflu 3, þegar flokkað er eftir tímabilum. I spurningum um fornaldar- og miðaldasögu er mestur munur á íslensku þátttakendunum og Vestur-Evrópumönnum, en hann er aðeins sá að íslendingar hafa haft rúmlega 71% svaranna rétt, en hinir tæplega 78%. I nýaldarsögu eru rúmlega 68% íslensku svaranna rétt, en Vestur-Evrópumenn, sem aftur eru hæstir, svara rétt í tæplega 72% tilfella. Þó vill svo til að Islendingar eru aðeins neðan við alla samanburðarhópa sína á báðum tímabilunum. Þess vegna er einfaldast að komast að heildstæðri niðurstöðu með því að reikna út yfirburði hvers hóps fyrir sig yfir íslendinga í svörum við spurningum um hvort tímabil fyrir sig. Það er gert í töflu 4 og sýnir að íslendingar voru örlitlu minna fyrir neðan aðra þegar spurt er um tímabilið sem íslendingar hafa lært minna um í skólunum. Talan sem sýnir yfirburði annarra yfir íslendinga er í samanburði við alla aðra en Skandinava svolítið lægri á síðara tímabilinu. íslending- ar reynast standa sig að minnsta kosti eins vel, í hlutfalli við aðra, í því sem þeir hafa lært minnst um í skólum. Af þessu verður auðvitað ekki ályktað að íslenskir unglingar læri ekkert í sögu í skólunum, því síður að þeir viti minna um söguleg efni vegna þess að þeir hafi lært um þau í skólunum. En þessi niðurstaða gefur vísbendingu um að aðrar lærdóms- 100
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.