Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 108
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG í SKÓLA Gardner, 1996; Jones, 1996; O'Leary og Dee, 1993; Rillero, 1993). Einnig hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir á viðhorfum foreldra til raungreina og þátttöku í námi barna þeirra í tengslum við raungreinar/náttúrufræði. Flestar rannsóknirnar benda til að samstarf við foreldra í tengslum við náttúru- fræðinám barna leiði til jákvæðra viðhorfa nemenda til náttúrufræðikennslu og vís- inda. Einnig benda þær til að jákvætt viðhorf foreldra gagnvart náttúruvísindum hafi jákvæð áhrif á viðhorf barnanna sem hefur aftur jákvæð áhrif á námsárangur þeirra (George og Kaplan, 1998; Fleer og Rillero, 1999; Williams-Norton, 1990). Flest þeirra heimaverkefna sem þróuð hafa verið í Bandaríkjunum í tengslum við náttúrufræði taka mið af hugmyndum rússneska málsálfræðingsins Lev Vygotskys um félagslega hugsmíðahyggju (Fleer og Rillero, 1999). Hugmyndir Vygotskys ganga út á það að greitt sé fyrir vitsmunaþroska barnsins og hann efldur með því að þau hafi samskipti og vinni með þroskaðri einstaklingi eins og t.d. foreldrum eða kenn- ara (Vygotsky, 1978). I mörgum tilfellum virðist hafa tekist að virkja foreldra og vekja áhuga þeirra og barna þeirra á raungreinum, m.a. með því að fá þá til að vera með í skipulagningu og framkvæmd náttúrufræðiathugana og -verkefna (Fehling, 1996). Hins vegar benda sumar rannsóknir til þess að heimaverkefni í náttúrufræði höfði frekar til foreldra yngri barna grunnskólans og þeir séu fúsari til að vinna með börn- um sínum en foreldrar eldri barna (sjá t.d. Gennaro og Lawrence, 1992). Bandarísk rannsókn á þátttöku foreldra barna í 2.-5. bekk grunnskóla í náttúrufræðinámi og áhrif þátttöku foreldra á námsárangur barnanna sýndi að foreldrar barna sem standa höllum fæti í námi eru líklegri til að aðstoða börnin sín; þetta eykur aftur þátttöku foreldra og bætir árangur nemenda (Watkins, 1997). Þetta kom einnig fram í annarri rannsókn (sjá Keith o.fl., 1993) sem sýndi að slakur námsárangur barna hafði jákvæð áhrif á þátttöku foreldra sem aftur hafði jákvæð áhrif á námsárangur. Reyndar sýndi rannsóknin líka að svo virðist sem góður námsárangur leiði einnig til aukinnar þátt- töku foreldra sem aftur leiðir til enn betri námsárangurs (Keith o.fl., 1993). Sam- kvæmt þessum rannsóknum er greinilegt að þátttaka foreldra skiptir máli og leiðir til betri námsárangurs. Námsárangur hefur þannig með öðrum orðum áhrif á þátttöku foreldra og þátttaka foreldra hefur áhrif á námsárangur (Keith o.fl., 1993). SHIPS-verkefnið í Bretlandi og Portúgal SHIPS-verkefnið eftir Joan Solomon og Janine Lee kom út árið 1991 í Bretlandi. Um er að ræða heimaverkefni í náttúrufræði fyrir nemendur í yngri deildum grunnskóla, 1 .-6. bekk, og voru þau samin til að koma til móts við markmið breskrar námskrár í náttúrufræði 1989 (Solomon og Lee, 1991,1992). Meginmarkmið SHIPS-verkefnisins er að efla tengsl heimila og skóla í gegnum náttúrufræðinám nemenda en nemendur taka verkefnin með sér heim og vinna með foreldrum sínum, sbr. mynd 1. 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.