Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 108
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG í SKÓLA Gardner, 1996; Jones, 1996; O'Leary og Dee, 1993; Rillero, 1993). Einnig hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir á viðhorfum foreldra til raungreina og þátttöku í námi barna þeirra í tengslum við raungreinar/náttúrufræði. Flestar rannsóknirnar benda til að samstarf við foreldra í tengslum við náttúru- fræðinám barna leiði til jákvæðra viðhorfa nemenda til náttúrufræðikennslu og vís- inda. Einnig benda þær til að jákvætt viðhorf foreldra gagnvart náttúruvísindum hafi jákvæð áhrif á viðhorf barnanna sem hefur aftur jákvæð áhrif á námsárangur þeirra (George og Kaplan, 1998; Fleer og Rillero, 1999; Williams-Norton, 1990). Flest þeirra heimaverkefna sem þróuð hafa verið í Bandaríkjunum í tengslum við náttúrufræði taka mið af hugmyndum rússneska málsálfræðingsins Lev Vygotskys um félagslega hugsmíðahyggju (Fleer og Rillero, 1999). Hugmyndir Vygotskys ganga út á það að greitt sé fyrir vitsmunaþroska barnsins og hann efldur með því að þau hafi samskipti og vinni með þroskaðri einstaklingi eins og t.d. foreldrum eða kenn- ara (Vygotsky, 1978). I mörgum tilfellum virðist hafa tekist að virkja foreldra og vekja áhuga þeirra og barna þeirra á raungreinum, m.a. með því að fá þá til að vera með í skipulagningu og framkvæmd náttúrufræðiathugana og -verkefna (Fehling, 1996). Hins vegar benda sumar rannsóknir til þess að heimaverkefni í náttúrufræði höfði frekar til foreldra yngri barna grunnskólans og þeir séu fúsari til að vinna með börn- um sínum en foreldrar eldri barna (sjá t.d. Gennaro og Lawrence, 1992). Bandarísk rannsókn á þátttöku foreldra barna í 2.-5. bekk grunnskóla í náttúrufræðinámi og áhrif þátttöku foreldra á námsárangur barnanna sýndi að foreldrar barna sem standa höllum fæti í námi eru líklegri til að aðstoða börnin sín; þetta eykur aftur þátttöku foreldra og bætir árangur nemenda (Watkins, 1997). Þetta kom einnig fram í annarri rannsókn (sjá Keith o.fl., 1993) sem sýndi að slakur námsárangur barna hafði jákvæð áhrif á þátttöku foreldra sem aftur hafði jákvæð áhrif á námsárangur. Reyndar sýndi rannsóknin líka að svo virðist sem góður námsárangur leiði einnig til aukinnar þátt- töku foreldra sem aftur leiðir til enn betri námsárangurs (Keith o.fl., 1993). Sam- kvæmt þessum rannsóknum er greinilegt að þátttaka foreldra skiptir máli og leiðir til betri námsárangurs. Námsárangur hefur þannig með öðrum orðum áhrif á þátttöku foreldra og þátttaka foreldra hefur áhrif á námsárangur (Keith o.fl., 1993). SHIPS-verkefnið í Bretlandi og Portúgal SHIPS-verkefnið eftir Joan Solomon og Janine Lee kom út árið 1991 í Bretlandi. Um er að ræða heimaverkefni í náttúrufræði fyrir nemendur í yngri deildum grunnskóla, 1 .-6. bekk, og voru þau samin til að koma til móts við markmið breskrar námskrár í náttúrufræði 1989 (Solomon og Lee, 1991,1992). Meginmarkmið SHIPS-verkefnisins er að efla tengsl heimila og skóla í gegnum náttúrufræðinám nemenda en nemendur taka verkefnin með sér heim og vinna með foreldrum sínum, sbr. mynd 1. 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.