Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 112

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 112
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG í SKÓLA upplýsingar til foreldra svo og orðalag og útskýringar í verkefnum nemenda. Við nokkur verkefni voru engar athugasemdir gerðar en önnur verkefni eða upplýsingar þarf greinilega að skoða betur. Skriflegar athugasemdir foreldra við verkefnin voru iðulega annaðhvort mjög jákvæðar eða mjög neikvæðar. Jákvæðu athugasemdirnar sneru að ánægju foreldra með verkefnið og þá vinnu og umræðu sem því tengdist og ekki síst samvinnuna við barnið og þátttöku í námi þess. Athugasemdirnar sem voru á neikvæðari nótum sneru helst að því að foreldrum fannst að verkefni af þessu tagi ætti að vinna í skól- anum, það væri næg heimavinna fyrir og ekki væri allt efni tiltækt á heimilunum sem þyrfti til að vinna verkefnin. Athugasemdirnar gefa til kynna að heimavinna af þessu tagi höfði ekki til og henti ekki öllum foreldrum. Þeim finnst nóg um aðra heima- vinnu og eiga erfitt með að bæta þessu við annasama daga. Kennarar, fagstjórar, skólastarfið Tuttugu kennarar af 33 (60%) svöruðu spurningalista sem þeim var sendur. Ástæða þess að svörun var ekki betri getur verið sú að listinn var sendur í lok skólaársins og hætt við að hann hafi gleymst í önnum skólalokanna. Þeir sem svöruðu sýndu hins vegar mjög jákvæð viðbrögð gagnvart verkefninu. Kennurum fannst auðvelt að tengja verkefnin annarri skólavinnu og í öllum tilfellum fannst þeim það mikilvægt þó nokkrum fyndist verkefnin líka geta staðið ein og sér. Einnig fannst þeim öllum auðvelt að tengja verkefnin markmiðum og áherslum aðalnámskrár. Allir kennararn- ir sögðust sjá verkefnin fyrir sér sem hluta af heimavinnu og skólavinnu nemenda í framtíðinni og allir sögðu að viðbrögð langflestra foreldra hefðu verið jákvæð. Hins vegar fannst nokkrum kennaranna upplýsingar til foreldra og kennara mega vera ítarlegri eða skýrari. I samtölum við einstaka kennara kom fram að þeim þótti mikilvægt að verkefnin hvettu nemendur til að skrá niðurstöður sínar á sinn hátt og eftir aðstæðum hverju sinni. Þeir gætu skrifað lítið eða mikið eða teiknað mynd, allt eftir efnum og ástæð- um. Kennararnir sögðu einnig að verkefnin virkuðu hvetjandi á nemendur sem stæðu höllum fæti í námi, því öll úrvinnsla væri miðuð við getu hvers og eins og nemendur gætu unnið á eigin hraða og á eigin forsendum. Einn kennari sagði að foreldrar sem væru af erlendu bergi brotnir hefðu lýst ánægju sinni með að SHIPS- verkefnin gæfu þeim tækifæri til að nálgast skólann og það sem barnið þeirra væri að gera þar og öll fjölskyldan hefði notið þess að vinna verkefnin. I viðtölum við fagstjóra í náttúrufræði kom í Ijós að kennarar voru jákvæðir gagn- vart verkefninu. Þeim fannst þeir fá þarna upp í hendurnar verkefni sem féllu vel að aðalnámskrá og auðvelt væri að tengja annarri kennslu. Daginn sem nemendur komu til baka með verkefni sín voru umræður í hópnum um verkefnið, hvernig til hafði tekist og hvað þeir hefðu lært af verkefninu. Börnin komu oft með nýjar hugmyndir að heiman sem voru hvatning fyrir kennarann til að byggja á og fylgja eftir. Dæmi um eitt slíkt verkefni sem reyndist vera mjög áhuga- vert og góð kveikja að frekari vinnu með líkamann í einum bekknum var verkefnið Hreyfanlegirfætur sem unnið var með nemendum í 2. bekk. í verkefninu er unnið með
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.