Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 112

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 112
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG í SKÓLA upplýsingar til foreldra svo og orðalag og útskýringar í verkefnum nemenda. Við nokkur verkefni voru engar athugasemdir gerðar en önnur verkefni eða upplýsingar þarf greinilega að skoða betur. Skriflegar athugasemdir foreldra við verkefnin voru iðulega annaðhvort mjög jákvæðar eða mjög neikvæðar. Jákvæðu athugasemdirnar sneru að ánægju foreldra með verkefnið og þá vinnu og umræðu sem því tengdist og ekki síst samvinnuna við barnið og þátttöku í námi þess. Athugasemdirnar sem voru á neikvæðari nótum sneru helst að því að foreldrum fannst að verkefni af þessu tagi ætti að vinna í skól- anum, það væri næg heimavinna fyrir og ekki væri allt efni tiltækt á heimilunum sem þyrfti til að vinna verkefnin. Athugasemdirnar gefa til kynna að heimavinna af þessu tagi höfði ekki til og henti ekki öllum foreldrum. Þeim finnst nóg um aðra heima- vinnu og eiga erfitt með að bæta þessu við annasama daga. Kennarar, fagstjórar, skólastarfið Tuttugu kennarar af 33 (60%) svöruðu spurningalista sem þeim var sendur. Ástæða þess að svörun var ekki betri getur verið sú að listinn var sendur í lok skólaársins og hætt við að hann hafi gleymst í önnum skólalokanna. Þeir sem svöruðu sýndu hins vegar mjög jákvæð viðbrögð gagnvart verkefninu. Kennurum fannst auðvelt að tengja verkefnin annarri skólavinnu og í öllum tilfellum fannst þeim það mikilvægt þó nokkrum fyndist verkefnin líka geta staðið ein og sér. Einnig fannst þeim öllum auðvelt að tengja verkefnin markmiðum og áherslum aðalnámskrár. Allir kennararn- ir sögðust sjá verkefnin fyrir sér sem hluta af heimavinnu og skólavinnu nemenda í framtíðinni og allir sögðu að viðbrögð langflestra foreldra hefðu verið jákvæð. Hins vegar fannst nokkrum kennaranna upplýsingar til foreldra og kennara mega vera ítarlegri eða skýrari. I samtölum við einstaka kennara kom fram að þeim þótti mikilvægt að verkefnin hvettu nemendur til að skrá niðurstöður sínar á sinn hátt og eftir aðstæðum hverju sinni. Þeir gætu skrifað lítið eða mikið eða teiknað mynd, allt eftir efnum og ástæð- um. Kennararnir sögðu einnig að verkefnin virkuðu hvetjandi á nemendur sem stæðu höllum fæti í námi, því öll úrvinnsla væri miðuð við getu hvers og eins og nemendur gætu unnið á eigin hraða og á eigin forsendum. Einn kennari sagði að foreldrar sem væru af erlendu bergi brotnir hefðu lýst ánægju sinni með að SHIPS- verkefnin gæfu þeim tækifæri til að nálgast skólann og það sem barnið þeirra væri að gera þar og öll fjölskyldan hefði notið þess að vinna verkefnin. I viðtölum við fagstjóra í náttúrufræði kom í Ijós að kennarar voru jákvæðir gagn- vart verkefninu. Þeim fannst þeir fá þarna upp í hendurnar verkefni sem féllu vel að aðalnámskrá og auðvelt væri að tengja annarri kennslu. Daginn sem nemendur komu til baka með verkefni sín voru umræður í hópnum um verkefnið, hvernig til hafði tekist og hvað þeir hefðu lært af verkefninu. Börnin komu oft með nýjar hugmyndir að heiman sem voru hvatning fyrir kennarann til að byggja á og fylgja eftir. Dæmi um eitt slíkt verkefni sem reyndist vera mjög áhuga- vert og góð kveikja að frekari vinnu með líkamann í einum bekknum var verkefnið Hreyfanlegirfætur sem unnið var með nemendum í 2. bekk. í verkefninu er unnið með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.