Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 121
JÓNÍNA SÆMUNDSDÓTTIR Líðan foreldra ofvirkra barna og reynsla þeirra af skólanum I greininni er fjallnð um niðurstöður rannsóknar á foreldrum ofvirkra barna sem gerð var 2000-2001. Gerð varforrannsókn sem byggðist á viðtölum viðfjóra foreldra ofvirkra barna. Síðan var unnið lír niðurstöðum spurningalista sem 112 foreldrar ofvirkra barna svöruðu. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að líðan foreldranna einkennist afálagi, streitu og áhyggjum af þáttum sem tengjast ofvirka barninu en einnig depurð og neikvæðu mati á aðstæðum sínum og hæfni í foreldrahlutverkinu. Foreldrar geta þó einnig séð jákvæðar hliðar á aðstæðunum. Talsverð samsvörun virðist milli líðanar foreldra ofvirkra barna og fatlaðra barna. Greining á barninu hefur jákvæð áhrifá líðan foreldra og samvinnu við skóla- kerfið. Reynsla foreldranna af samskiptum við skólakerfið er misjöfn en fleiri telja sig hafa jákvæða reynslu'. FRÆÐILEGAR FORSENDUR Ofvirkni er skilgreind sem hegðunartruflun sem á sér taugafræðilegar orsakir og er talin algengasta langvarandi heilbrigðisvandamálið sem fyrirfinnst hjá skólabörnum (American Academy of Pediatrics, 2000). Börnum og fullorðnum með ofvirkni er yfir- leitt lýst sem einstaklingum sem eiga í langvarandi erfiðleikum með athygli og/eða hvatvísi og ofvirkni. Þessi þrjú einkenni hafa stundum verið kölluð „hin heilaga þrenning" ofvirkni (Barkley, 1998:57). Tíðni er talin vera á bilinu 3-5% og er röskunin algengari hjá drengjum en stúlk- um. Einkennin koma fram fyrir skólaaldur og geta varað fram á unglings- og full- orðinsár; er talið að hlutfall kynja sé ein stúlka á móti þremur drengjum. (American Academy of Pediatrics, 2000; Pelham, Wheeler og Chronis, 1998). Ofvirk börn eru auk þess nokkuð fjölbreyttur hópur. Einkennin koma ekki fram á sama hátt hjá einstaklingum og geta jafnframt lýst sér á misjafnan hátt við mismun- andi aðstæður (Barkley, 1998:5). Þegar rætt er um aðstæður ofvirkra barna og fjöl- skyldna þeirra ber að hafa í huga að ofvirknin er oft ekki ein á ferð heldur er algengt 1 Þessi rannsókn var gerð í tengslum við meistaraprófsritgerð við Kennaraháskóla íslands undir leiðsögn Gretars L. Marinóssonar dósents. 119
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.