Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 121
JÓNÍNA SÆMUNDSDÓTTIR Líðan foreldra ofvirkra barna og reynsla þeirra af skólanum I greininni er fjallnð um niðurstöður rannsóknar á foreldrum ofvirkra barna sem gerð var 2000-2001. Gerð varforrannsókn sem byggðist á viðtölum viðfjóra foreldra ofvirkra barna. Síðan var unnið lír niðurstöðum spurningalista sem 112 foreldrar ofvirkra barna svöruðu. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að líðan foreldranna einkennist afálagi, streitu og áhyggjum af þáttum sem tengjast ofvirka barninu en einnig depurð og neikvæðu mati á aðstæðum sínum og hæfni í foreldrahlutverkinu. Foreldrar geta þó einnig séð jákvæðar hliðar á aðstæðunum. Talsverð samsvörun virðist milli líðanar foreldra ofvirkra barna og fatlaðra barna. Greining á barninu hefur jákvæð áhrifá líðan foreldra og samvinnu við skóla- kerfið. Reynsla foreldranna af samskiptum við skólakerfið er misjöfn en fleiri telja sig hafa jákvæða reynslu'. FRÆÐILEGAR FORSENDUR Ofvirkni er skilgreind sem hegðunartruflun sem á sér taugafræðilegar orsakir og er talin algengasta langvarandi heilbrigðisvandamálið sem fyrirfinnst hjá skólabörnum (American Academy of Pediatrics, 2000). Börnum og fullorðnum með ofvirkni er yfir- leitt lýst sem einstaklingum sem eiga í langvarandi erfiðleikum með athygli og/eða hvatvísi og ofvirkni. Þessi þrjú einkenni hafa stundum verið kölluð „hin heilaga þrenning" ofvirkni (Barkley, 1998:57). Tíðni er talin vera á bilinu 3-5% og er röskunin algengari hjá drengjum en stúlk- um. Einkennin koma fram fyrir skólaaldur og geta varað fram á unglings- og full- orðinsár; er talið að hlutfall kynja sé ein stúlka á móti þremur drengjum. (American Academy of Pediatrics, 2000; Pelham, Wheeler og Chronis, 1998). Ofvirk börn eru auk þess nokkuð fjölbreyttur hópur. Einkennin koma ekki fram á sama hátt hjá einstaklingum og geta jafnframt lýst sér á misjafnan hátt við mismun- andi aðstæður (Barkley, 1998:5). Þegar rætt er um aðstæður ofvirkra barna og fjöl- skyldna þeirra ber að hafa í huga að ofvirknin er oft ekki ein á ferð heldur er algengt 1 Þessi rannsókn var gerð í tengslum við meistaraprófsritgerð við Kennaraháskóla íslands undir leiðsögn Gretars L. Marinóssonar dósents. 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.