Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 135

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 135
JÓNÍNA SÆMUNDSDÓTTIR þessar niðurstöður eru í samræmi við ummæli foreldranna í viðtölunum í forrann- sókninni, þ. e. foreldrunum finnst upplýsingastreymi til viðeigandi aðila í skólakerf- inu byggjast að töluverðu leyti á þeirra eigin frumkvæði. Foreldrum var enn fremur gefinn kostur á opnum svarmöguleika til að tjá sig nánar um skólann ef þeir vildu bæta við svör sín. Flokka má svör foreldranna í þrjú þemu. Fyrsta þemað nefni ég þekkingarleysi/skilningsleysi á ofvirkni og vanda/þörfum ofvirkra barna. Nokkuð algengt er að foreldrar kvarti undan því að kennarar og annað starfs- fólk skóla hafi ekki nægilega þekkingu á ofvirkni eða skilning á vanda barnanna. Örfáir foreldrar nefna neikvætt viðhorf og fordóma. Annað þemað nefni ég áhuga- og sinnuleysi. Foreldrar kvarta einnig yfir sinnuleysi, litlum áhuga og að ekki sé tekið á málum. Tvennir foreldrar nefna til að mynda að börn þeirra hafi orðið fyrir einelti sem ekki hafi verið brugðist við. Einnig koma fram athugasemdir þess efnis að foreldrar telji sig þurfa að vera mjög vakandi gagnvart skólanum, s.s. sjá um að starfsfólk fái upplýsingar. Þriðja þemað kalla ég svo góð viðbrögð skólans. Talsverður hluti foreldranna notar þennan svarmöguleika til að lýsa yfir ánægju sinni með skóla eða leikskóla. Dæmi um athugasemdir í þessa veru eru eftirfarandi: „Leik- og grunnskóli hafa komið mjög vel til móts við okkur á allan hátt" og „kennarar eru allir af vilja gerðir til að haga kennslu á þann hátt að hún henti barninu". Tvennir foreldrar geta þess sérstaklega að kennarar barnsins hafi lagt það á sig að afla sér þekkingar á ofvirkni. UMRÆÐUR Rannsóknin og takmarkanir hennar Rannsókn þessi er að miklu leyti hugsuð sem frumrannsókn til að fá yfirlitsmynd af líðan foreldra ofvirkra barna áður en valið er að skoða einstaka þætti nánar, en það verður vonandi gert í frekari rannsóknum hér á landi. Þó reynt sé að bera líðan foreldra samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar saman við niðurstöður erlendra rannsókna verður að segjast að sá samanburður er ekki að öllu leyti réttmætur. í mörgum erlendu rannsóknanna er streita foreldra og trú þeirra á sjálfum sér í foreldrahlutverkinu metin á stöðluðum kvörðum (sbr. „Parenting Stress Index" og „Parenting Sense of Competence Scale" hjá Mash og Johnston 1983). í þessari rannsókn var aftur á móti ákveðið að semja lista sem bygg- ist að talsverðu leyti á forrannsókninni en einnig á fræðilegu efni. Þess ber þó að geta að áreiðanleiki undirkvarðanna sem notaðir eru til að meta líðan foreldra í þessari rannsókn er nokkuð mikill ef frá eru taldir kvarðar sem meta áhyggjur. Samkvæmt Pallant (2001: 85) þykir gott að Cronbachs alpha sé 0,70 eða hærra, en útreikningar á Cronbachs alpha verða fyrir áhrifum af fjölda atriða í lista. Algengt er að sjá lægri tölur þegar notaðir eru kvarðar með fáum atriðum eins og raunin er í þessari rann- sókn. I ljósi þessa virðist mega draga þá ályktun að innra samræmi þessara undir- kvarða sé þegar á heildina er litið, vel viðunandi og líklegt að sameiginlegur þáttur 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.