Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 139
JÓNÍNA SÆMUNDSDÓTTIR Þegar litið er á töflu 1 og mynd 9 má sjá að kennari og sérkennari eru þeir aðilar í skólakerfinu sem hafa nokkra sérstöðu í augum foreldra, einkum hvað stuðning varðar. Líklega má rekja þetta til þess að þetta eru þeir sem foreldrið er líklegast til að hafa regluleg samskipti við. Af þessum niðurstöðum verður að telja ljóst að foreldrar ofvirkra barna þurfa að takast á við erfitt uppeldisverkefni sem veldur umtalsverðu álagi og líðan þeirra er að mörgu leyti hliðstæð reynslu foreldra fatlaðra og langveikra barna ef frá eru talin áhrif greiningar. Skólaganga barnanna getur valdið nokkru álagi en nokkur hluti for- eldra telur þó aðila í skóla sýna sér skilning eða stuðning. Þótt fleiri foreldrar telji þekkingu starfsfólks á skólakerfinu vera nægilega virðist ljóst að þörf er á aukinni þekkingu á og fræðslu um ofvirkni í skólanum. Enn fremur virðist skólann oft skorta frumkvæði til að afla upplýsinga og koma þeim til viðeigandi aðila. Þetta veldur því að foreldrar þurfa að leggja á sig verulega vinnu við að tala máli barnsins í skólakerf- inu. Gefur auga leið að það eykur álag á foreldrana sem er ærið fyrir. Heimildir American Academy of Pediatrics (2000). Diagnosis and evaluation of the child with attention deficit/hyperactivity disorder (AC0002). Committee on quality improvement, subcommittee on attention - deficit/hyperactivity disorder. Amer- ican Academy of Pediatrics, 105(5), 1158-1170. Auður B. Kristinsdóttir (1999). Foreldrar fatlaðra barna á Suðurlandi: Aðstæður, kennsla og stoðþjónusta. M.Ed.verkefni: Kennaraháskóli Islands. Barkley, R. A. (ritstj.) (1998). Attention-deficit hyperactivity disorder: A handbook for diagnosis and treatment. (2. útg.) New York: The Guilford Press. Befera, M. S. og Barkley, R. A. (1985). Hyperactive and normal girls and boys: Mother- child interactions, parent psychiatric status and child psychopathology. Journal of Child Psychology and Psychiatry, 26, 439-452. Breen, M. J. og Barkley, R. A. (1988). Child's psychopathology and parenting stress in girls and boys having attention deficit disorder with hyperactivity. Journal of Pediatric Psychology, 13, 265-280. Cunningham, C. E., Benness, B. B. og Siegel, L. S. (1988). Family functioning, time allocation and parental depression in the families of normal and ADHD children. Journal ofClinical Child Psychology, 17,169-177. DuPaul, G. J. og Stoner, G. (1994). ADHD in the schools: Assessment and intervention strategies. New York: The Guilford Press. Eyrún ísfold Gísladóttir (2000a). í örugga höfn eða á vit óvissunnar. Glæður, 4, 52-62. Eyrún ísfold Gísladóttir (2000b). Leit að úrræðum. Þroskahjálp, 4, 32-41. Fischer, M. (1990). Parenting stress and the child with attention deficit hyperactivity disorder. Journal ofClinical Child Psychology, 19, 337-346. Hechtman, L. (1996). Families of children with attention deficit hyperactivity disorder: A review. Canadian Journal of Psychiatry, 41(6), 350-360. 137
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.