Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 139
JÓNÍNA SÆMUNDSDÓTTIR Þegar litið er á töflu 1 og mynd 9 má sjá að kennari og sérkennari eru þeir aðilar í skólakerfinu sem hafa nokkra sérstöðu í augum foreldra, einkum hvað stuðning varðar. Líklega má rekja þetta til þess að þetta eru þeir sem foreldrið er líklegast til að hafa regluleg samskipti við. Af þessum niðurstöðum verður að telja ljóst að foreldrar ofvirkra barna þurfa að takast á við erfitt uppeldisverkefni sem veldur umtalsverðu álagi og líðan þeirra er að mörgu leyti hliðstæð reynslu foreldra fatlaðra og langveikra barna ef frá eru talin áhrif greiningar. Skólaganga barnanna getur valdið nokkru álagi en nokkur hluti for- eldra telur þó aðila í skóla sýna sér skilning eða stuðning. Þótt fleiri foreldrar telji þekkingu starfsfólks á skólakerfinu vera nægilega virðist ljóst að þörf er á aukinni þekkingu á og fræðslu um ofvirkni í skólanum. Enn fremur virðist skólann oft skorta frumkvæði til að afla upplýsinga og koma þeim til viðeigandi aðila. Þetta veldur því að foreldrar þurfa að leggja á sig verulega vinnu við að tala máli barnsins í skólakerf- inu. Gefur auga leið að það eykur álag á foreldrana sem er ærið fyrir. Heimildir American Academy of Pediatrics (2000). Diagnosis and evaluation of the child with attention deficit/hyperactivity disorder (AC0002). Committee on quality improvement, subcommittee on attention - deficit/hyperactivity disorder. Amer- ican Academy of Pediatrics, 105(5), 1158-1170. Auður B. Kristinsdóttir (1999). Foreldrar fatlaðra barna á Suðurlandi: Aðstæður, kennsla og stoðþjónusta. M.Ed.verkefni: Kennaraháskóli Islands. Barkley, R. A. (ritstj.) (1998). Attention-deficit hyperactivity disorder: A handbook for diagnosis and treatment. (2. útg.) New York: The Guilford Press. Befera, M. S. og Barkley, R. A. (1985). Hyperactive and normal girls and boys: Mother- child interactions, parent psychiatric status and child psychopathology. Journal of Child Psychology and Psychiatry, 26, 439-452. Breen, M. J. og Barkley, R. A. (1988). Child's psychopathology and parenting stress in girls and boys having attention deficit disorder with hyperactivity. Journal of Pediatric Psychology, 13, 265-280. Cunningham, C. E., Benness, B. B. og Siegel, L. S. (1988). Family functioning, time allocation and parental depression in the families of normal and ADHD children. Journal ofClinical Child Psychology, 17,169-177. DuPaul, G. J. og Stoner, G. (1994). ADHD in the schools: Assessment and intervention strategies. New York: The Guilford Press. Eyrún ísfold Gísladóttir (2000a). í örugga höfn eða á vit óvissunnar. Glæður, 4, 52-62. Eyrún ísfold Gísladóttir (2000b). Leit að úrræðum. Þroskahjálp, 4, 32-41. Fischer, M. (1990). Parenting stress and the child with attention deficit hyperactivity disorder. Journal ofClinical Child Psychology, 19, 337-346. Hechtman, L. (1996). Families of children with attention deficit hyperactivity disorder: A review. Canadian Journal of Psychiatry, 41(6), 350-360. 137
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.