Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 146

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 146
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA Kennsluaðferðir byggðar á hugsmíðahyggu og ætlaðar til nota í starfi með leikskóla- börnum einkennast af því að kennarinn virðir sjálfræði barnanna, þ.e. hann virðir rétt barnanna til þess að hafa eigin tilfinningar, hugmyndir og skoðanir. DeVries og sam- starfsfólk hennar (1991) gerðu samanburð á samskiptahæfni þriggja hópa leikskóla- barna þar sem stuðst var við kennsluáætlanir runnar undan rótum mismunandi upp- eldisstefna, þ.e. hugsmíðahyggju (constructivism), námskenningu (social learning theories) og stefnu sem byggir á vöidum þáttum ýmissa stefna (eclectic). í rannsókn sinni studdust DeVries og samstarfsfólk hennar við flokkunarkvarða sem hannaður var af Selman og félögum (Stone, Robinson og Taylor, 1980). Kvarðinn byggði á stig- um samskiptahæfni sem DeVries og félagar löguðu að notkun fyrir leikskólabörn. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar var marktækur munur á hegðun barna úr leikskólanum þar sem stuðst var við hugsmíðahyggju en þau sýndu að jafnaði hegð- un á hærra stigi samskiptahæfni en börn úr hinum tveimur leikskólunum (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1991:473-517). Niðurstöður rannsóknar Göncú og Cannella (1996:57-67) leiddu í ljós að þegar leikskólakennarinn dró úr að beita eigin valdi og leiddi börnin áfram að lausn ágrein- ings með opnum spurninum þá urðu börnin færari um að skilja sjónarmið annarrra. Rannsóknir (Zahn-Waxler, Radke-Yarrow, Wagner og Chapman, 1992) sýna að þegar á öðru ári sýna börn hegðun sem endurspeglar umhyggju fyrir öðrum og á leikskóla- árum barns mótast hæfni barna til að skilja tilfinningar og hugsun annarra (Miller, Eisenberg, Fabes og Shell, 1996). Ennfremur sýna rannsóknir (Arsenio og Cooper- man, 1996) að skilji ung börn sínar eigin tilfinningar og annarra sýna þau síður árás- arhneigð. ímynd barnsins Sænski uppeldisfræðingurinn Gunilla Dahlberg (Dahlberg, Moss og Pence, 1999:35-36) telur kenningar sem segja að börn á ákveðnum aldri séu sjálflæg og ekki fær um að skilja sjónarmið annarra vera ákveðna hindrun hvað varðar sýn okkar á barnið. Dahlberg telur að ýmsar kenningar af þessum toga endurspegli hugmyndir um börn sem lítt kunnandi og vitandi einstaklinga. Hún telur að ýmsar kenningar um getu barna á ákveðnum aldri stefni að því að gera öll börn „eðlileg" og þetta end- urspegli sýn sem byggir á því að litið er á barnið sem lítt kunnandi og lítt vitandi ein- stakling. Dahlberg og fleiri fræðimenn (Dahlberg, Moss og Pence, 1999:147-156, 43-61; Edwards, Gandini og Forman, 1993:71-73) telja að sú ímynd standi í vegi fyr- ir því að við getum litið á barnið sem sterkan einstakling og hún sé fremur líkleg til þess að hefta þroska þess. Framangreindir fræðimenn kjósa fremur að styðjast við þá ímynd af barni að það sé sterkt, skapandi og mikils megnugt. Þeirra sýn er að barn- ið byggi upp þekkingu í samvinnu við aðra einstaklinga, bæði fullorðna og börn. Það er því mikilvægt að líta á samskipti barns og fullorðins sem samvirkni milli tveggja einstaklinga sem eru sérfræðingar hvor á sínu sviði. Þetta krefst þess að báðir aðilar séu virkir á þann hátt að „tveir hugir mætist" í þessu þróunarferli þekkingarinnar (Donaldson, 1978:17-30; Wood, 1998:15-18; Dahlberg, Moss og Pence, 1999:48-52). 144
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.