Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 147

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 147
KRISTIN KARLSDOTTIR íslenskar rannsóknir Sigrún Aðalbjarnardóttir prófessor hefur um allnokkurt skeið rannsakað samskipti í skólastarfi grunnskólabarna. Hún hefur meðal annars unnið hagnýta rannsókn á því hvort.hægt sé að efla samskiptahæfni 8 ára og 11 ára nemenda í nokkrum íslenskum grunnskólum (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993a; Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993b). í rannsókninni eru bornir saman tveir hópar, börn sem fengu sérstaka hvatningu til að huga að samskiptum sínum og börn sem fengu ekki sérstaka þjálfun. I skólastarfi með börnunum þar sem sérstaklega var hlúð að samskiptahæfni nemenda var lögð áhersla á að nemendur ræddu þann ágreining sem upp kom og leitast var við að efla tillitsemi þeirra og gagnkvæma virðingu í samskiptum. I rannsókninni var fylgst með báðum hópum. Hugað var að samskiptahæfni nemenda, hæfni þeirra til að setja sig í spor annarra og skoða málin frá ýmsum hliðum. Niðurstöður rannsóknar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur benda til að börnum sem fengu sérstaka hvatningu til að huga að samskiptum sínum hafi farið meira fram bæði í hugsun og hegðun í dagleg- um samskiptum við bekkjarfélaga en börnum sem fengu ekki sérstaka þjálfun (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993b). I rannsóknum sínum hefur Sigrún eingöngu skoðað börn og unglinga sem eru eldri en átta ára. Ekki er vitað til að gerðar hafi verið slíkar rannsóknir á íslenskum leikskólabörnum. Því er athyglisvert að kanna hvar íslensk leikskólabörn eru stödd í samskiptahæfni samkvæmt stigum félags- þroska sem sett hafa verið fram af erlendum vísindamönnum (Kohlberg, 1981; Selman og Schultz, 1990; DeVries og Zan, 1994). í þessari rannsókn var kannað hvernig félagsþroski barna á fimmta ári birtist og hvar þau voru stödd í samskiptahæfni. Settar voru fram eftirfarandi rannsóknarspurn- ingar: 1. Hvernig birtist félagsþroski barna á fimmta ári? 2. Hvar eru börnin stödd í samskiptahæfni samkvæmt flokkum DeVries og félaga? 3. Sýna börn framfarir á níu mánaða tímabili? AÐFERÐ Þátttakendur í þessari rannsókn voru börn í tveimur leikskólum sem báðir eru á höf- uðborgarsvæðinu. Gagnaöflun fólst í því að teknar voru myndbandsupptökur þegar börnin spiluðu saman tvö og tvö spilið Tröllahlaup sem er heimatilbúið teningaspil. Sömu pör spiluðu saman upphaflega í janúar og síðan aftur níu mánuðum síðar, í september. Úrtakið var klasaúrtak (cluster sampling) (Gall, Borg og Gall, 1996:227) þar sem upphaflega voru valdir tveir leikskólar og því næst valdir 20 drengir og 20 stúlkur á fimmta aldursári í rannsóknina. Fjöldi barna í þessum árgangi var yfir 20 í hvorum leikskóla og voru einstaklingar úr þessum árgangi valdir þannig að mynda mætti pör úr tilraunaleikskóla og samanburðarleikskóla sem væru lík hvað varðaði ýmsar ytri breytur svo sem vistunartíma í leikskóla, fjölskylduaðstæður og fjölda leikskólakenn- 145
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.