Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 147

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 147
KRISTIN KARLSDOTTIR íslenskar rannsóknir Sigrún Aðalbjarnardóttir prófessor hefur um allnokkurt skeið rannsakað samskipti í skólastarfi grunnskólabarna. Hún hefur meðal annars unnið hagnýta rannsókn á því hvort.hægt sé að efla samskiptahæfni 8 ára og 11 ára nemenda í nokkrum íslenskum grunnskólum (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993a; Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993b). í rannsókninni eru bornir saman tveir hópar, börn sem fengu sérstaka hvatningu til að huga að samskiptum sínum og börn sem fengu ekki sérstaka þjálfun. I skólastarfi með börnunum þar sem sérstaklega var hlúð að samskiptahæfni nemenda var lögð áhersla á að nemendur ræddu þann ágreining sem upp kom og leitast var við að efla tillitsemi þeirra og gagnkvæma virðingu í samskiptum. I rannsókninni var fylgst með báðum hópum. Hugað var að samskiptahæfni nemenda, hæfni þeirra til að setja sig í spor annarra og skoða málin frá ýmsum hliðum. Niðurstöður rannsóknar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur benda til að börnum sem fengu sérstaka hvatningu til að huga að samskiptum sínum hafi farið meira fram bæði í hugsun og hegðun í dagleg- um samskiptum við bekkjarfélaga en börnum sem fengu ekki sérstaka þjálfun (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1993b). I rannsóknum sínum hefur Sigrún eingöngu skoðað börn og unglinga sem eru eldri en átta ára. Ekki er vitað til að gerðar hafi verið slíkar rannsóknir á íslenskum leikskólabörnum. Því er athyglisvert að kanna hvar íslensk leikskólabörn eru stödd í samskiptahæfni samkvæmt stigum félags- þroska sem sett hafa verið fram af erlendum vísindamönnum (Kohlberg, 1981; Selman og Schultz, 1990; DeVries og Zan, 1994). í þessari rannsókn var kannað hvernig félagsþroski barna á fimmta ári birtist og hvar þau voru stödd í samskiptahæfni. Settar voru fram eftirfarandi rannsóknarspurn- ingar: 1. Hvernig birtist félagsþroski barna á fimmta ári? 2. Hvar eru börnin stödd í samskiptahæfni samkvæmt flokkum DeVries og félaga? 3. Sýna börn framfarir á níu mánaða tímabili? AÐFERÐ Þátttakendur í þessari rannsókn voru börn í tveimur leikskólum sem báðir eru á höf- uðborgarsvæðinu. Gagnaöflun fólst í því að teknar voru myndbandsupptökur þegar börnin spiluðu saman tvö og tvö spilið Tröllahlaup sem er heimatilbúið teningaspil. Sömu pör spiluðu saman upphaflega í janúar og síðan aftur níu mánuðum síðar, í september. Úrtakið var klasaúrtak (cluster sampling) (Gall, Borg og Gall, 1996:227) þar sem upphaflega voru valdir tveir leikskólar og því næst valdir 20 drengir og 20 stúlkur á fimmta aldursári í rannsóknina. Fjöldi barna í þessum árgangi var yfir 20 í hvorum leikskóla og voru einstaklingar úr þessum árgangi valdir þannig að mynda mætti pör úr tilraunaleikskóla og samanburðarleikskóla sem væru lík hvað varðaði ýmsar ytri breytur svo sem vistunartíma í leikskóla, fjölskylduaðstæður og fjölda leikskólakenn- 145
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.